Y tế

Trẻ bị sùi mào gà ở Khoái Châu vẫn ngóng chờ công lý

26/10/2017, 14:42

Sau 4 tháng phát hiện 80 trẻ bị mắc sùi mào gà ở Khoái Châu, các gia đình vẫn chờ công lý.

sùi mào gà ở trẻ nhỏ

Một trẻ ở Hưng Yên bị mắc sùi mào gà nghi do lấy nhiễm từ cơ sở khám bệnh của y sĩ Hiền

Hơn 4 tháng kể từ khi vụ việc các bé bị sùi mào gà ở Hưng Yên bị phát hiện, đến nay khoảng 80 gia đình có con, cháu bị sùi mào gà ở Hưng Yên vẫn chờ đợi công lý. Tất cả số trẻ này trước đó đều đã từng khám, chữa bệnh tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền (Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên).

Sau khi nhận được đơn tố cáo từ các gia đình bệnh nhi, Sở Y tế đã vào cuộc thanh kiểm tra, phát hiện sai phạm từ phòng khám bà Hiền và đã ra quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ chuyên môn. Vụ việc được chuyển công an điều tra.

Tuy nhiên, 4 tháng chờ đợi, nhiều gia đình vẫn bức xúc khi chưa rõ ràng kết quả điều tra, trong khi bà Hiền vẫn đến trạm y tế làm việc. Chị Đặng Thị L. (Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên) có con bị sùi mào gà lây từ phòng khám của bà Hiền vô cùng bức xúc cho biết, con chị đã phải chạy chữa nhiều nơi tốn kém 20 triệu đồng chưa kể những tổn hại tinh thần, sức khoẻ mà cháu bé vẫn hàng ngày phải chịu đựng. Còn bà Hiền vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Anh Đặng T. Đ một phụ huynh có con bị lây sùi mào gà từ phòng khám bà Hiền bức xúc: “Chúng tôi không hiểu vì sao đã có kết luận dụng cụ y tế tại nhà bà Hiền nhiễm vi rút HPV mà bà Hiền vẫn vô can”. Anh Đ. kể nhà cách nhà bà Hiền 2km từ khi sự việc xảy ra bà chối bay, chối biến coi như không liên can gì và khi có kết luận của cơ quan công an bản thân bà Hiền cũng như người nhà của bà ấy chưa một lần tới hỏi thăm động viên các cháu hay có lời xin lỗi thì các gia đình đỡ bức xúc hơn.

Trạm trưởng Trạm Y tế nơi bà Hiền công tác cũng cho biết, bà Hiền chỉ bị đình chỉ về chuyên môn, không bị đình chỉ về công tác nên vẫn đến làm, trực bình thường (không làm chuyên môn). Anh Đ cho biết, để đòi lại công lý cho 80 đứa trẻ không may mắc sùi mào gà từ việc làm tắc trách của bà Hiền, các phụ huynh của trẻ bị sùi mào gà tiếp tục làm đơn kêu cứu lên các cơ quan Trung ương.

Trao đổi về vụ việc này, ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, hiện vụ việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Công an tỉnh. Vừa qua, trẻ mắc sùi mào gà có được giám định tổn hại thì có 9 trẻ được xác định tổn hại từ 1-3%. "Chúng tôi cũng chỉ biết thông tin để điều tra và xử lý khách quan, công an tỉnh đã chuyển vụ việc điều tra này nên cơ quan thẩm quyền cấp Trung ương", ông Quân cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.