Đời sống

Trẻ em, bệnh nhân phong "xắn tay" cùng du khách Canada dọn rác bãi biển

21/03/2019, 14:42

Hàng chục du khách, trẻ em, bệnh nhân phong chung tay dọn dẹp bãi biển Quy Hòa (P.Gềnh Ráng, TP.Quy Nhơn) từ phát động của du khách Canada.

img
Trẻ em cũng được gia đình dẫn theo để tham gia dọn dẹp bãi biển

Sáng nay (21/3), khoảng hơn 50 du khách, người dân địa phương, trẻ em cùng bệnh nhân phong chung tay dọn dẹp bãi biển Quy Hòa, một địa điểm du lịch của TP Quy Nhơn (Bình Định). Hoạt động này nằm trong "thử thách dọn rác" do một nhóm du khách Canada khởi xướng.

Anh Cameron Beardley, người khởi xướng cuộc dọn dẹp cho biết: Năm 2018, khi sang Việt Nam du lịch, anh thường xuyên đến bãi biển Quy Hòa để bơi và đọc sách. Cuối năm qua, anh Cameron đi Philippines hơn ba tháng. Khi trở lại, anh rất buồn vì thấy bãi biển thơ mộng Quy Hòa có nhiều rác, mất hẳn vẻ mỹ quan như ban đầu. Từ đó, Cameron ấp ủ ý định dọn rác trên bờ biển.

Cameron và một số người bạn trong nhóm thực hiện một đợt dọn dẹp mang tên "thử thách dọn rác". Anh liên hệ với một số người bạn ở Việt Nam và được họ hưởng ứng nồng nhiệt. Nhóm của anh quyết định mua găng tay, giỏ đựng rác, khẩu trang và để tại bờ biển Quy Hòa để người dân đến có thể dễ dàng tham gia dọn dẹp.

img
Anh Cameron Beardley, người khởi xướng cuộc dọn dẹp mang tên "thử thách dọn rác" kêu gọi mọi người hãy sống hài hòa với thiên nhiên và chung tay vì một môi trường sạch đẹp, không rác thải. Ảnh: Q.D

Trực tiếp cùng nhóm người dọn rác, anh Cameron Beardley cho biết rất vui vì có nhiều người tham gia. Trong đó có những em nhỏ cũng được gia đình đưa đến để tham gia "thử thách" và cả những bệnh nhân mang trong mình căn bệnh phong quái ác của Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa ở gần đó.

Không ai bảo ai, họ cùng chung tay dọn dẹp bãi biển, gom rác thải, túi nilon lại một chỗ rồi đưa đến bãi tập kết.

Ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa chia sẻ: "Những chương trình vận động cộng đồng như thế này rất ý nghĩa, góp phần tuyên truyền về ý thức cho người dân và trả lại vẻ đẹp vốn có của khu thung lũng Quy Hòa. Nếu chương trình được tổ chức thường xuyên tại đây, bệnh viện sẽ hỗ trợ miễn phí túi đựng rác, bao tay y tế và các công cụ cần thiết để mọi người cùng chung tay dọn sạch bãi biển".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.