Thế giới giao thông

Trẻ em được lái ô tô trên đường?

25/02/2015, 07:06

Chính phủ Anh hứa hẹn sẽ nới lỏng các quy định nhằm hợp pháp hóa ô tô không người lái vào năm 2020.

102

Ô tô không người lái Lutz Pathfinder

Cho tới năm 2020, Chính phủ Anh hứa hẹn sẽ nới lỏng các quy định nhằm hợp pháp hóa ô tô không người lái lưu thông trên đường phố. Dự kiến, với quy định mới, trẻ em sẽ có thể điều khiển loại phương tiện này.

Bộ Giao thông Vương quốc Anh cho biết, công nghệ không người lái cho phép “mọi người (cả trẻ em, người khuyết tật) đều có thể sử dụng”, không cần phải có bằng lái xe như pháp luật hiện hành quy định.

Do vậy, để hiện thực hóa giấc mơ đưa ô tô không người lái vào thực tế, Bộ này hứa hẹn sẽ dỡ bỏ những “rào cản pháp lý”, sớm thực hiện gói thử nghiệm kéo dài ba năm trị giá 19 triệu bảng Anh (gần 30 triệu USD) cho phép ô tô không người lái được lưu thông trên đường. Gói thử nghiệm này được áp dụng trong phạm vi đường phố Greenwich, phía Đông Nam London. Loại xe thử nghiệm có tên Lutz Pathfinder, tốc độ tối đa 19km/h, có bảng điều khiển kỹ thuật số và bộ phận cảm biến sử dụng năng lượng điện.

Sau gói thử nghiệm này, Bộ Giao thông sẽ rút ra những trở ngại trên thực tế để sửa đổi luật, chính thức cho phép loại xe này lưu thông trên đường trong 5 năm tới.

Sở dĩ Chính phủ Anh rốt ráo như vậy một phần vì loại xe này có thể sinh lợi cho nước Anh. Bộ trưởng Giao thông Claire Perry thừa nhận: “Ô tô không người lái sẽ là phương tiện chủ yếu trong tương lai. Tôi muốn nước Anh đi trước đón đầu công nghệ này. Trong tương lai, khi xu hướng xe không người lái phát triển, Anh sẽ mở được các tuyến đầu tư mới trên thị trường quốc tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.