Hàng không

Trẻ em dưới 12 tuổi từ TP.HCM đi máy bay có cần xét nghiệm Covid-19?

14/01/2022, 16:02

TP.HCM đã chuyển sang vùng xanh, vậy trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine có cần xét nghiệm khi đi máy bay hay không?

Chị Thu Hằng đang sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, chuẩn bị cho dịp nghỉ Tết Âm lịch, chị dự định cho con trai 10 tuổi bay ra Hà Nội ăn Tết cùng ông bà.

Theo chị Thu Hằng tham khảo bạn bè, được biết quy định mới người dân từ vùng xanh TP.HCM bay ra Hà Nội sẽ không phải xét nghiệm Covid -19. Tuy nhiên, chị vẫn băn khoăn không biết cậu con trai dưới 12 tuổi chưa đươc tiêm vaccine có cần phải xét nghiệm âm tính khi lên máy bay.

img

Trẻ em dưới 12 tuổi khi đi máy bay cần phải xét nghiệm âm tính Covid-19

"Tôi tham khảo bạn bè, người bảo có, người bảo không. Có phụ huynh thắc mắc quy định mới có áp dụng cho trẻ sơ sinh khi đi máy bay về quê không”, chị Thu Hằng băn khoăn.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, trước đó ngày 27/12/2021, Bộ GTVT sửa đổi quy định, không bắt buộc hành khách đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng đi máy bay từ Tân Sơn Nhất phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Theo đó, hành khách tham gia chuyến bay cần đáp ứng đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 (liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm chuyến bay khởi hành). Giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm chuyến bay khởi hành và có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong 72 giờ.

Tương tự chị Ngọc Bích phòng vé Bambo Airway cho biết, gần Tết rất nhiều gia đình đặt vé máy bay về quê, đa số người dân đã nắm được thông tin về quy định mới khi lên vé máy bay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp thắc mắc trẻ em dưới dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine Covid-19 có phải xét nghiệm âm tính hay không?

Chị Bích giải thích, theo quy định hiện nay trẻ em dưới 12 tuổi (bao gồm cả trẻ sơ sinh) cũng là hành khách sẽ áp dụng các quy định như trên. Nếu trẻ em là từng là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng hoặc trẻ em được tiêm vaccine ở nước ngoài trở về thì sẽ không cần xét nghiệm nhanh.

“Các trường hợp còn lại, trẻ em vẫn phải xét nghiệm nhanh như quy định và có giấy âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành”, chị Bích nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.