Hỏi - Đáp

Trẻ em ngồi trên xe ô tô thế nào an toàn?

09/05/2014, 06:49

Tôi là một bà mẹ có con nhỏ mới 5 tuổi nhưng lại rất thích đi du lịch. Vì chồng rất bận việc nên tôi dự định hè này sẽ tự mình lái xe đưa con đi chơi...

Lê Hồng Phương (Ba Đình, Hà Nội)
 

img


Trả lời: Mùa hè đang đến gần cũng là dịp các gia đình háo hức chuẩn bị cho các chuyến du lịch dài ngày. Xe hơi là một trong các phương tiện phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính tiện dụng và chủ động của nó. Để giúp các gia đình có con nhỏ tận hưởng những chuyến hành trình an toàn và vui vẻ khi sử dụng xe hơi trong mùa hè này, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn Phạm Ngọc Bá (Công ty Ford Việt Nam) đưa ra các lưu ý khi lái xe có trẻ nhỏ: 


Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ từ sơ sinh cho đến tầm 10 tuổi, chúng ta cần lưu ý: Khi ngồi trên xe ô tô, trẻ nhỏ thường chơi đồ chơi, ngủ hoặc xem các cảnh vật xung quanh. Các bé thường không có khái niệm, không để ý tới các tình huống giao thông trên đường. Chính vì vậy rất nguy hiểm khi để các bé ngồi một mình ở hàng ghế trước. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, việc ngồi ở hàng ghế trước có thể gia tăng khả năng chấn thương cho trẻ nhỏ tới 40% so với việc ngồi ở hàng ghế sau. Lý do được đưa ra là các loại xe hơi đời mới thường được trang bị túi khí hiện đại, chỉ dành riêng cho người lớn với cân nặng và chiều cao nhất định. Trong trường hợp có tai nạn, nếu trẻ quá nhỏ, túi khí sẽ không hoạt động, tránh gây ra thương tích nghiêm trọng cho trẻ từ việc bật ra của túi khí. Một vài bang của nước Mỹ còn đưa ra luật quy định trẻ em dưới 13 tuổi không được phép ngồi ở hàng ghế trước ô tô khi tham gia giao thông. Vậy nên, để trẻ ngồi ở hàng ghế sau luôn là lựa chọn tối ưu vì sự an toàn của trẻ. 

GT
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.