Bạn cần biết

Trẻ ho sốt từ ngày thứ 5 cần cho đi khám bác sĩ?

05/07/2016, 07:40

Nếu đứa trẻ ho trên 5 ngày và có dấu hiệu sốt nóng, cha mẹ cần phải đưa trẻ đến bác sĩ khám.

images859556_sot1

Ảnh minh họa

Hỏi:

Con tôi mới 11 tháng tuổi, mỗi khi cháu có biểu hiện ho thường được bà nội cho uống các bài thuốc dân gian như hấp lá hẹ với mật ong hay đường phèn... thông thường, chỉ 3 ngày sẽ thấy đỡ hẳn. Tuy nhiên, lần này kéo dài gần 1 tuần mà chưa thấy đỡ, nhưng tôi không muốn con sớm phải dùng đến thuốc Tây. Vậy tôi nên làm gì thưa bác sĩ?

Phạm Hồng Quang (Thanh Liêm, Hà Nam)

Trả lời:

Mỗi khi thời tiết thay đổi thường khiến trẻ dễ bị ho sốt, tuy nhiên cha mẹ không cần thiết phải đi bệnh viện ngay. Trong những ngày đầu, khoảng 1-2 ngày mà trẻ không sốt quá cao, không bỏ ăn, thở nhanh ho không quá nhiều, cha mẹ trẻ có thể áp dụng các biện pháp dân gian như đường phèn hấp mật ong, uống nhiều nước, bổ phế, quất hấp mật ong...

Tuy nhiên, nếu đứa trẻ ho trên 5 ngày và nhất là khi có dấu hiệu sốt nóng, cha mẹ cần phải đưa trẻ đến bác sĩ khám để xem trẻ nhiễm vi khuẩn nào không, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn về phác đồ điều trị nhanh, hiệu quả. Cha mẹ tuyệt đối không được tự động dùng thuốc để điều trị bệnh cho trẻ.

Về mặt dinh dưỡng, khi cơ thể trẻ nhiễm bệnh, cha mẹ nên bổ sung thêm kẽm và vitamin C để tăng sức đề kháng cho trẻ. Kẽm có nhiều trong ngao, hàu, thịt gà... và vitamin C có nhiều các loại rau, bưởi, cam, xoài. Do vậy, cha mẹ nên bổ sung cho con qua các nguồn thực phẩm kể trên. Trong trường hợp trẻ lười ăn thì có thể bổ sung vitamin C và kẽm cho trẻ qua đường uống thuốc.

Chuyên khoa Nhi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.