Thị trường

Trẻ học trực tuyến sau Tết, doanh số bán máy tính tăng dựng đứng

19/02/2021, 16:48

Doanh số bán máy tính xách tay (laptop) sau Tết Nguyên đán tăng thẳng đứng khi hàng loạt địa phương cho học sinh học trực tuyến qua Zoom.

img

Lượng khách mua laptop đặc biệt lớn trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành

Chấp nhận đầu tư vì con

Ngay sau khi nhà trường thông báo học sinh học trực tuyến tại nhà, chị Nguyễn Thị Mai (phường Minh Khai, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) buộc phải bỏ ra hơn chục triệu đồng để mua laptop mới cho cậu con trai lớp 5.

“Chiếc máy tính nhà đang dùng đã cũ rồi, chạy rất chậm, bắt mạng kém, nên con vào học Zoom chập chờn lúc được lúc không. Năm nay lại cuối cấp nên không thể lơ là được, buộc lòng phải đầu tư thôi”, chị Mai chia sẻ.

Những ngày dịch bệnh hoành hành, không ít phụ huynh phải lao tâm khổ tứ với chuyện học trực tuyến của các con tại nhà, đặc biệt những gia đình đông con đi học.

Anh Trần Viết Phương (Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) cũng vừa phải mua thêm máy tính vì nhà có 3 con phải học Zoom.

“3 đứa cùng học tiểu học, cùng một trường nên khung giờ học Zoom trùng nhau, không thể chia sẻ máy được. Mỗi đứa một máy, nhà tôi giờ chẳng khác nào văn phòng công ty”, anh Phương nói.

img

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, siêu thị điện máy tăng cường dịch vụ vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật tại nhà

Doanh số tăng mạnh tại các tỉnh miền Bắc

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết, nhu cầu mua laptop để làm việc và học tập tại nhà trong thời gian sau Tết Nguyên đán rất lớn.

“Doanh số 2 tháng 2021 dự kiến bằng 105% so với 2 tháng năm 2020. Nếu so với tháng trước, doanh số laptop tháng này đã tăng 50%. Đáng chú ý, trong 3 ngày đầu năm từ mùng 4 - mùng 6 Tết, trung bình mỗi ngày toàn hệ thống bán ra 1.300 máy.

Đặc biệt, doanh số tăng rất mạnh ở các tỉnh miền Bắc, đạt trên 300% mục tiêu mỗi ngày, nhất là ở phân khúc sản phẩm dưới 12 triệu đồng”, ông Phong thông tin.

Tương tự, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop cũng cho biết, ngay trong những ngày đầu tiên mở bán sau Tết Nguyên đán, từ 15-17/2, doanh số laptop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết.

“Để đạt được thành quả này, FPT Shop đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ hàng hóa với đầy đủ thương hiệu và đa dạng phân khúc giá, đến ưu đãi như giảm giá mạnh và tặng combo làm việc, học tập tại nhà hiệu quả. Đặc biệt, dịch vụ và kịch bản bán hàng trong thời điểm dịch đang bùng phát của hệ thống cũng đã chuẩn bị rất chu đáo để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tất cả khách hàng mua laptop tại FPT Shop sẽ được giao hàng miễn phí tại nhà và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ xa”, ông Kha cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.