Xã hội

Trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ vì Covid-19 ở TP.HCM nhận hỗ trợ 8-9 triệu đồng

04/04/2022, 12:02

Tại TP.HCM, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ vì dịch Covid-19 đã được nhận tiền hỗ trợ 8 - 9 triệu đồng.

Ngày 4/4, nguồn tin của phóng viên cho biết, vừa qua Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn đã ký báo cáo kết quả các tổ chức, cá nhân chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo báo cáo này, tính đến đầu tháng 2/2022, trên địa bàn TP.HCM có trên 500.000 người nhiễm bệnh, gần 20.000 tử vong do Covid-19. Ngoài ra có khoảng 300 trẻ em là con của sản phụ nhiễm Covid-19 và hơn 2.208 trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (39 em mất cha mẹ, 78 em mất người trực tiếp nuôi dưỡng, 2.100 em mất cha, hoặc mẹ. Việc đột ngột mất đi người thân đã để lại cho các em những sang chất tâm lý, tinh thần và vật chất.

img

Trẻ em ở quận Bình Tân có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được tổ chức đón Tết. Ảnh: Website quận Bình Tân.

Để hỗ trợ các trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em VN, các ngân hàng và các công ty bảo hiểm trao tặng các gói hỗ trợ cho nhóm trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và kể cả trẻ em là con của sản phụ nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Ngân hàng SHB đã hỗ trợ 2 đợt đối với 2 diện trẻ em: 211 trẻ em là con sản phụ nhiễm Covid-19 (1 triệu đồng/trẻ), 1.436 trẻ em mồ côi do Covid-19 với số tiền 5 triệu đồng/trẻ. Tổng kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng.

Công ty TNHH Bảo hiểm AIA đã hỗ trợ tổng kinh phí 500 triệu đồng. Công ty TNHH Bảo hiểm Gennerali hỗ trợ học bổng, tiền mặt nhu yếu phẩm… tổng trị giá 160 triệu đồng; Ngân hàng Shinhan hỗ trợ tiền mặt cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Ngoài các khoản hỗ trợ trên, Sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM cho biết đã chủ động tìm kiếm và kết nối các nguồn lực từ các đơn vị, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực trẻ em… để tổ chức trực tiếp hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn do dịch Covid-19.

Theo báo cáo, trong năm 2021, tổng kinh phí từ nguồn xã hội hóa chăm lo cho nhóm trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trẻ em sống trong cơ sở bảo trợ xã hội hội, các quận, huyện… là hơn 17,3 tỷ đồng. Báo cáo cho biết các gói hỗ trợ này do Sở Lao động thương binh xã hội là đầu mối tiếp nhận, kết nối nguồn lực.

“Như vậy, mỗi em nhận hỗ trợ bình quân từ 5-6 triệu đồng. Riêng những em mồ côi cả cha mẹ nhận hỗ trợ 8-9 triệu đồng. Chưa tính quà: cặp, tập viết, đồ dùng học tập; gói an sinh gạo, mì gói, dầu ăn…” báo cáo do Giám đốc Sở Lê Minh Tấn ký viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.