Pháp luật

Trẻ nhập viện do nghi uống sữa Enfamil A+ kém chất lượng

25/05/2015, 06:26

Em bé phải nhập viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

hộp sữa Enfamil A+
Sữa Enfamil A+ (ảnh minh họa - Báo PL)

Ngày 24/5, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang cho biết: Qua kết quả kiểm nghiệm từ Viện Y tế công cộng TP HCM (thuộc Bộ Y Tế) cho thấy, một sản phẩm sữa bột Enfamil A+ do Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam) sản xuất có các chỉ tiêu về xơ tiêu hóa và vitamin B6 không đúng với chỉ tiêu đã công bố chất lượng trên bao bì.

Trước đó, ông Phạm Thành Nhân, người dân ở ấp Bình Tây, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang có mua một hộp sữa Enfamil A+ do Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam) sản xuất, pha cho bé Phạm  Huỳnh Kim Huyền uống thì có biểu hiện lạ. Sau khi uống vài ngày, em bé phải nhập viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang gửi thư mời lần thứ ba thì Công ty này mới cử cán bộ đến giải quyết. Phía Công ty công nhận sản phẩm sữa này do doanh nghiệp sản xuất nhưng không chấp nhận kết quả kiểm nghiệm cũng như trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Cũng theo Hội bảo vệ Người tiêu dùng Tiền Giang, tới đây, Hội sẽ hướng dẫn ông Nhân làm hồ sơ khởi kiện công ty Công ty Mead Johnson Nutrition tại Tòa án theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.