Bạn cần biết

Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình tố kíp trực tắc trách

06/11/2017, 06:35

Gia đình yêu cầu làm rõ vụ việc trẻ sơ sinh nặng 3,3kg tử vong tại Quảng Trị.

vụ-trẻ-sơ-sinh-tử-vong-tại-quảng-trị

Anh Mẫn đau buồn trước sự ra đi của con gái đầu lòng

Theo anh Mẫn, 7h ngày 3/11, chị Võ Thị Thùy Dương (SN 1989, vợ anh Mẫn) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người thân đưa vào nhập viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây, các bác sĩ siêu âm cho thấy thai nhi nặng 3,3kg, sức khỏe của mẹ và con đều ổn định.

Đến 15h cùng ngày (7/11), các bác sỹ chỉ định chị Dương sinh thường, đưa vào phòng sinh. Tuy nhiên, theo anh Mẫn, kíp trực bắt vợ phải ngồi chờ 90 phút. Chị Dương kêu đau nên được bác sĩ đưa lên bàn sinh rồi chuyển về phòng cấp cứu để thực hiện phẫu thuật lấy thai nhi. Sau đó, gia đình nhận được thông báo đã chuyển cháu bé vào lồng kính. Đến sáng ngày 4/11 thì nhận hung tin cháu bị suy thận, chức năng đông máu bị suy giảm…dẫn đến tử vong.

Anh Mẫn bức xúc nói: “Suốt quá trình mang thai, tôi thường xuyên đưa vợ đi khám, các kết luận đều cho kết quả thai nhi và sản phụ bình thường. Vợ tôi được chỉ định sinh thường, nhưng khi sắp sinh thì mọi diễn biến qua bất thường. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc và sớm trả lời cho gia đình”.

Cũng theo anh Mẫn, mấy ngày hôm nay, do chưa biết sự việc nên nhiều bạn bè gọi điện chúc mừng vì tưởng mẹ tròn con vuông. Giờ nghĩ mà đứt từng khúc ruột. Vợ tôi bây giờ sức khỏe còn yếu, phải truyền máu và cũng chưa biết việc con gái đã qua đời.

Trao đổi vấn đề này, Bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc phụ trách Khoa Sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị sẽ tổ chức họp Khoa, có sự tham gia của lãnh đạo bệnh viện để xem lại quy trình, từng người trong kíp trực sẽ có bản tường trình lại sự việc, sau đó sẽ ra hội đồng chuyên môn để đánh giá lại quy trình đó. 

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tử vong do bệnh lý sa dây rốn dẫn đến ngạt. Khoảng 300 trẻ ra đời thì có 1 trường hợp sa dây rốn.

"Đây là biến cố đột ngột, có khi không phát hiện từ trước được. Việc sản phụ ở trong phòng đẻ càng lâu càng tốt, khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ thì cho vào. Ở ca này, diễn biến bình thường, đến cuối thì mới bị sa dây rốn. Nữ hộ sinh đã siêu âm, phát hiện ra và khi đó thai còn sống, tim thai còn đập thì chuyển mổ cấp cứu. Bác sĩ đỡ đẻ đã ngồi trên bàn mổ cùng với sản phụ từ khoa sản sang khoa ngoại để đẩy chỏm cấp cứu nhưng do ngạt nặng, biến cố đột ngột nên mới xảy ra điều không mong muốn", vị bác sĩ này nói. 

Tuy nhiên, theo anh Mẫn, việc giải thích của phía bệnh viện không thỏa đáng với bản chất sự việc diễn ra. 

Được biết, anh Mẫn và chị Dương kết hôn vào năm 2014. Sau hai lần mang thai bất thành, gia đình rất mong mỏi có một đứa con. Tuy nhiên, lần sinh thứ ba này lại xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.