Đường sắt

Trễ tàu do kẹt xe, hành khách bật khóc ngay tại ga

20/01/2017, 13:55
image

Do kẹt xe, hàng chục hành khách bật khóc tại ga Sài Gòn vì trễ tàu về quê ăn Tết.

IMG_1491[1]
Hành khách tấp nập trước giờ lên tàu.

Sáng 20/1, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại ga Sài Gòn, hành khách đã bắt đầu tấp nập đổ về quê ăn Tết. Vào thời điểm trước giờ tàu chạy, mọi người tập trung rất đông ở khu vực chờ của ga, tuy nhiên, công tác hướng dẫn, đảm bảo ANTT tại ga vẫn được duy trì tốt.

Đến 9h40, tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội bắt đầu xuất phát từ ga Sài Gòn nhưng phải 20 phút sau, hàng chục hành khách mới vội vã chạy vào nhà chờ. Do thời gian đã quá trễ, các hành khách này đều không lên được tàu.

Chị Nguyễn Thị N. (quê Quảng Ngãi) đã bật khóc ngay tại ga. Chị cho biết, gia đình có 4 người, sinh sống ở quận 12. Do trên đường đến ga bị kẹt xe nên vừa đến nơi thì biết tin tàu đã rời ga.

“Bây giờ cả gia đình không có tàu về quê về ăn Tết, mỗi năm chúng tôi đều trông ngóng đến ngày này, bây giờ biết làm sao" - chị N. khóc nức nở.

Lúc đầu rất lo sợ vì nghĩ mình không thể nào về quê được nhưng khi trực tiếp lãnh đạo ga Sài Gòn đến động viên và nói sẽ sắp xếp mua vé đi chuyến tàu sau trong ngày cho cả gia đình, chúng tôi như thoát khỏi gánh nặng, chị N. tâm sự với PV Báo Giao thông.

IMG_9496
Chị N. bật khóc tại ga vì trễ tàu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, những ngày qua hầu như ngày nào cũng có trường hợp hành khách bị trễ tàu. Thậm chí, có một số trường hợp, tàu phải nán lại một vài phút để chờ hành khách.

Do đó, ông Văn khuyến cáo, để tránh trễ tàu, hành khách cần đến ga trước 30 phút khi tàu khởi hành. Đối với những trường hợp bị trễ tàu, ga Sài Gòn sẽ bố trí cho hành khách mua vé bổ sung ở những chuyến tàu sau, nếu hành khách có nhu cầu đi tiếp.

IMG_9503
Lãnh đạo ga Sài Gòn động viên hành khách bị trễ tàu.

Cũng theo ông Văn, từ ngày 17 – 25/1 (tức ngày 20 – 28 tháng Chạp), ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu số chẵn (Sài Gòn đi Hà Nội). Nếu phát hiện vé cạo sửa, sai thông tin, hành khách sẽ không được lên tàu. Vào thời gian cao điểm này, mỗi ngày ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 – 16.000 hành khách.

IMG_1495[1]
Vào những ngày cao điểm, ga Sài Gòn tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.