Y tế

Kết quả xét nghiệm hơn 1.000 công nhân đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

15/06/2021, 11:55

Hiện đã có kết quả xét nghiệm 1.052 công nhân làm việc tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19.

img

Kết quả xét nghiệm 1.052 công nhân dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19 đều âm tính lần 1

Trưa 15/6, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm 1.052 công nhân dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19 đều âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.

Theo kết quả xác minh cho thấy, 2 bệnh nhân 9754 và 9756 đến công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (ngày 2/6) đã đi nhiều nơi ở tỉnh Tiền Giang và có tiếp xúc gần với nhiều người làm việc chung trên công trình của dự án.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang lấy mẫu gộp xét nghiệm toàn bộ công nhân trên công trường này, bằng phương pháp Realtime PCR và cho kết quả âm tính.

img

Thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Việc triển khai lấy mẫu được thực hiện tại 7 điểm gồm: cầu vượt nút giao Thân Cửu Nghĩa, cầu Nhị Mỹ, cầu vượt nút giao Cai Lậy, cầu vượt nút giao Cái Bè, cầu Trà Lọt, cầu vượt nút giao An Thái Trung và Văn phòng Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận ở Ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè.

Như vậy, tính đến ngày 15/6, tỉnh Tiền Giang đã có 39 người mắc Covid-19, trong đó có 27 trường hợp bị lây nhiễm trong cộng đồng. Huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước diễn biến phức tạp, Sở Y tế đề nghị những người có tiếp xúc các trường hợp mắc mới phải nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Trong trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.