Xã hội

Trên 16.000 người về quê tự phát, Sóc Trăng “cầu cứu” Thủ tướng

03/10/2021, 13:56

Riêng trong đêm 2/10 rạng sáng 3/10, tại tỉnh Sóc Trăng đã có trên 16.000 người trở về địa phương, vượt quá khả năng cách ly, điều trị của tỉnh.

Đêm 2/10 rạng sáng 3/10, có trên 16.000 người dân trở về địa phương

Ngày 3/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 kiến nghị chỉ đạo các tỉnh phía Nam siết chặt kiểm soát không để người dân tự ý ra khỏi địa bàn.

img

Dòng người đi xe máy về quê rất đông, khiến các tỉnh khu vực ĐBSCL có nguy cơ cao không thể kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, để đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh khu vực ĐBSCL nói chung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam (đặc biệt là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An) không cho người dân rời khỏi địa bàn trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân trong thời gian 15 ngày. Từ đó để các tỉnh ĐBSCL tổ chức cách ly, điều trị đối với công dân đã trở về trong những ngày qua.

“Nếu TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An không siết chặt quản lý người dân thì các tỉnh ĐBSCL sẽ không thể kiểm soát được dịch bệnh. Rất mong, Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 quan tâm chỉ đạo giúp cho các tỉnh ĐBSCL”, nội dung văn bản kiến nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng nêu.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 30/9 đến nay, số lượng người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân quá nhiều (trên 24.000 người).

Chỉ tính riêng trong đêm 2/10 rạng sáng 3/10, tại tỉnh Sóc Trăng đã có trên 16.000 người trở về địa phương, vượt quá khả năng cách ly, điều trị của tỉnh.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao Quyết định bổ nhiệm ông Chung Tấn Định, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đảm nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng.

Đưa vào hoạt động Bệnh viện Điều trị Covid-19 quy mô 150 giường

Cùng ngày (3/10), UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ công bố triển khai hoạt động Bệnh viện Điều trị Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng.

Tại lễ công bố, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên vào ngày 4/7/2021, đến nay toàn tỉnh đã có 1.329 trường hợp nhiễm Covid-19 (872 ca đã điều trị khỏi, 22 ca tử vong do các bệnh lý nền).

Bệnh viện này thành lập trên cơ sở cải tạo Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi (cũ) để đáp ứng yêu cầu thu dung, chăm sóc, theo dõi và điều trị các trường hợp mắc Covid-19.

“Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh chính thức được đưa vào hoạt động là sự nỗ lực cố gắng rất lớn của ngành y tế và các ngành có liên quan”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng có quy mô 150 giường bệnh. Trong đó có 30 giường hồi sức tích cực; 60 giường điều trị bệnh mức độ trung bình, bệnh nhân có bệnh lý nền cần điều trị, chăm sóc y tế; 60 giường điều trị bệnh mức độ nhẹ, không triệu chứng.

Tổng số nhân lực tham gia hoạt động tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng là 131 nhân viên y tế, chủ yếu sử dụng nguồn nhân lực của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng và huy động nhân lực từ các bệnh viện khác trong trường hợp cấp thiết.

Song song đó, ngành Y tế đã huy động các trang thiết bị hiện có của các bệnh viện trong tỉnh và xây dựng mua sắm bổ sung trang thiết bị thiết yếu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư tiêu hao, trang phục phòng hộ cá nhân, hệ thống Telehealth Medicine (Khám, chữa bệnh từ xa thông qua nền tảng trực tuyến), trang thiết bị văn phòng, hậu cần phục vụ,… phù hợp quy mô giường bệnh và theo quy định của Bộ Y tế, với tổng số kinh phí là gần 72 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Huỳnh Thị Diễm Ngọc đã công bố Quyết định bổ nhiệm ông Chung Tấn Định, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đảm nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.