Xã hội

Trên 500 ca mắc/ngày, Bạc Liêu phong tỏa “thật chặt, thật hẹp”, sớm tách F0

30/11/2021, 17:27

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng, phong tỏa thật chặt.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều vừa chỉ đạo các địa phương trong tỉnh tăng cường triển khai cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 (F0) không triệu chứng tại nhà.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn đang diễn biến phức tạp, tổng số ca mắc tính đến ngày 29/11/2021 là 12.898 ca (trong đó 52 ca nhập cảnh, 12.846 ca ghi nhận trên địa bàn tỉnh).

img

Lực lượng y tế lẫy mẫu test nhanh sàng lọc cộng đồng trên địa bàn phường 5, TP Bạc Liêu.

Có 5.017 ca đang điều trị, trong đó có nhiều trường hợp chuyển biến nặng và rất nặng đang điều trị ở tầng 2, tầng 3 (theo mô hình tháp điều trị 3 tầng).

Đặc biệt trong tuần qua, số ca nhiễm bệnh tăng cao liên tục, có ngày lên đến trên 600 ca và liên tục dao động ở mức trên 500 ca/ngày, nhiều khả năng sẽ kéo theo số ca chuyển nặng và tử vong, do đó, cần phải tìm cách giảm số ca lây nhiễm trên địa bàn càng sớm càng tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương khi phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 thì tiến hành tách F0 (những trường hợp không đủ điều kiện cách ly điều trị tại nhà) đưa đến cơ sở thu dung, điều trị.

Đồng thời, tiến hành phong tỏa trên tinh thần thật chặt, thật hẹp và sát với điều kiện tình hình thực tế.

Những người còn lại trong hộ gia đình (F0 đủ điều kiện cách ly điều trị tại nhà; F1) cần được quản lý, giám sát chặt chẽ tại nhà và đảm bảo cao nhất các điều kiện về chăm sóc y tế, hậu cần.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Giám đốc Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn cách ly điều trị người F0 tại nhà sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, làm cơ sở để các địa phương triển khai nhân rộng, đồng thời, đảm bảo an toàn cho người bệnh Covid-19 (F0) và cộng đồng.

Chủ động phối hợp thường xuyên với đoàn công tác hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy để được hỗ trợ tư vấn và triển khai có hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 với mục tiêu là giảm thiểu số ca tăng nặng và chuyển viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.