Quản lý

Trên 500 nhà khoa học tham dự hội nghị Khoa học công nghệ GTVT

18/05/2018, 10:22

Hơn 500 nhà khoa học đến từ 70 trường ĐH trong nước và quốc tế chia sẻ về KHCN, đào tạo nguồn nhân lực...

IMG_3401
Trong khuôn khổ của Hội nghị, Nhà trường còn tổ chức triển lãm thành tựu đào tạo, khoa học công nghệ - kết quả nghiên cứu của sinh viên trong thời gian qua

Ngày 17/5, Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ Giao thông vận tải lần thứ VI (2018) với sự tham gia của trên 500 nhà khoa học và đại biểu đến từ 70 trường đại học, cao đẳng, học viện, viện nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học quốc tế và trong nước.

Theo Trường ĐH GTVT TP.HCM, việc tổ chức “Hội nghị Khoa học công nghệ Giao thông vận tải lần thứ IV (2018)” vào thời điểm toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và sinh viên, học viên Nhà trường đang sôi nổi tổ chức các sự kiện hoạt động chào mừng 30 năm hình thành và phát triển của Nhà trường; chào mừng Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 18/5 là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, động viên và tiếp động lực cho công tác nghiên cứu khoa học trong toàn trường thời gian tới.

Hội thảo tập trung vào các nhóm vấn đề chính: Kinh nghiệm và mô hình phát triển đào tạo nguồn nhân lực giao thông vận tải phù hợp với nhu cầu xã hội; Mô hình phát triển giao thông vận tải theo hướng phát triển bền vững phù hợp với điều kiện Việt Nam; Các giải pháp khoa học công nghệ ứng dụng trong giao thông vận tải.

IMG_3094
Hội nghị có sự tham gia của trên 500 nhà khoa học và đại biểu đến từ 70 Trường đại học, cao đẳng, học viện, viện nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học quốc tế và trong nước

Trong quá trình chuẩn bị Hội nghị, Ban tổ chức đã nhận được 224 bài viết viết từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong đến từ Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc cùng nhiều tác giả trong nước. Ngoài ra, Hội nghị còn nhận được 17 bài viết từ các tác giả sinh viên.

Các bài viết đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực, khoa học công nghệ và quản trị trong lĩnh vực giao thông vận tải. Những đề tài nghiên cứu này đã và đang được ứng dụng, góp phần tích cực phục vụ công tác đào tạo và phát triển ngành Giao thông vận tải.

Cũng tại Hội nghị Khoa học công nghệ Giao thông vận tải lần thứ IV (2018) này, đại diện lãnh đạo Trường Đại học GTVT TP.HCM sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo và khoa học công nghệ với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Gdansk, Ba Lan.

Tổng kết công tác Hội thảo, Hợp tác Quốc tế trong Nghiên cứu Khoa học công nghệ của trường ĐH GTVT TP.HCM: Trong 3 năm qua, Trường đã có 168 bài báo công bố quốc tế, nhiều bài nằm trong danh mục các tạp chí có uy tín quốc tế cao (SCE, SCIE, ISI/Scopus). Công tác tổ chức hội thảo, hội nghị Khoa học ở trường được tổ chức đều đặn và liên tục tại tất cả các khoa, viện, bộ môn. Hàng năm, mỗi khoa tổ chức từ 2 đến 6 hội thảo khoa học, nhiều khoa tổ chức được nhiều hội thảo khoa học định kỳ hàng năm; Các khoa cũng đã mời nhiều nhà khoa học quốc tế, các doanh nghiệp tham gia Hội nghị và dần nâng tầm các  hội thảo của nhà trường. Chất lượng của các hội nghị, hội thảo ngày càng được nâng cao và có tính chuyên nghiệp, các hội nghị, hội thảo được tổ chức nghiêm túc và có tính học thuật cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.