Trên đường vẫn có những người tốt

15/02/2015, 19:41

Bên cạnh những người vô cảm, bỏ mặc người bị nạn trên đường, vẫn có người tốt, cư xử đúng với lương tâm.

xebochay
Ảnh minh họa

Vào những ngày làm việc cuối năm trước khi nghỉ tết, cả cơ quan tôi ai cũng ái ngại vì hay tin chị Minh bị một chiếc xe máy khác vượt trái qua đầu gây tai nạn. Chị ngã sấp xuống đường, mặt đập vào đầu xe máy rồi bất tỉnh.

Tranh thủ buổi trưa đến thăm chị, mọi người đều buồn vì tự nhiên chị bị gặp xui, cả nhà mất Tết, lại còn ảnh hưởng đôi chút đến khuôn mặt vốn đang rất xinh đẹp của chị.

Thế nhưng chị lại bảo gặp tai nạn mà không thấy kinh khủng lắm vì vẫn gặp người tốt.

Chị kể, thời buổi này nhiều người gây tai nạn nhưng cứ bỏ chạy, để mặc nạn nhân nằm đấy.Thế nên chị vô cùng ngạc nhiên khi chú ấy đã ở lại, đưa chị vào bệnh viện cấp cứu.

Ca của chị khá phức tạp, xương mũi bị dập, phải mổ để gắp ra, rồi lấy phần sụn ở xương sườn đắp lên làm sống mũi. Chi phí cho ca phẫu thuật của chị cũng khá cao, lên tới hơn 20 triệu đồng.

Thế mà người kia vẫn chịu hết, còn nói với bác sĩ, vì phẫu thuật liên quan đến thẩm mỹ của chị em phụ nữ, nên bác sĩ cứ sử dụng những thiết bị tốt nhất.

Nghe chị kể chuyện, mấy người chúng tôi đều không khỏi ngạc nhiên vì không ngờ trên đời vẫn còn có người tốt thế. Tự nguyện bỏ tiền ra để khắc phục hậu quả cho nạn nhân chứ không đợi người ta phải đòi hỏi, kỳ kèo.

Từ nhà chị trở về, tôi cũng thấy ấm lòng và mừng cho chị vì biết rằng ngoài những người vô cảm bỏ mặc người bị nạn, những người lợi dụng nạn nhân tai nạn giao thông để trục lợi... vẫn có những người tốt, cư xử đúng với lương tâm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.