Giao thông

Trên những chuyến bay xuyên hai năm

05/01/2020, 21:02

Những món quà nhỏ, lì xì may mắn, những ly sâm banh cùng lời chúc năm mới từ phi hành đoàn là khoảnh khắc đón Giao thừa đặc biệt trên trời.

img
Trên các chuyến bay đầu năm, Vietnam Airlines dành tặng những hộp bánh cốm dừa truyền thống xinh xắn

Rộn tiếng sâm panh, hào hứng nhận lì xì

Nam cơ trưởng P.X.Đ chia sẻ: “Những cái bắt tay, những cái ôm chặt, cả những nụ hôn ngọt ngào, những lời chúc năm mới, tiếng cười nói, tiếng chạm ly sâm panh… tất cả tạo nên một không khí tuyệt vời của năm mới”.


“Sẽ không có tiếng chuông nhà thờ rộn rã điểm trong thời khắc Giao thừa, không pháo hoa, không những màn nhảy múa tưng bừng, nhưng những chuyến bay nối năm cũ với năm mới luôn mang lại những thời khắc không thể nào quên”, anh P.X.Đ, một cơ trưởng kỳ cựu của Vietnam Airlines có tới vài chục năm tuổi nghề nói và chia sẻ, trên những chuyến bay đặc biệt đó, thông thường, đúng 00h00, đèn sẽ vụt tắt, bài hát chào năm mới vang lên. Ngay sau đó là lời chúc mừng năm mới của phi hành đoàn gửi tới các hành khách.

“Rất khó để miêu tả cảm xúc lúc đó, chỉ có thể nói là rất đặc biệt mà phải chính những người có mặt trên chuyến bay mới cảm nhận được”, anh Đ. tiếp lời.

Cũng theo cơ trưởng này, thông thường trên những chuyến bay của Vietnam Airlines, rượu sâm panh sẽ được rót, những chiếc bánh ngọt đặc biệt có in lời chúc, in hình hoa đào… sẽ được mang ra mời khách. Cùng đó là những bao lì xì truyền thống, những món quà nhỏ xinh sẽ được gửi đến hành khách.

“Trên những chuyến bay xuyên Giao thừa, dù không có chính sách cụ thể, nhưng mỗi hãng hàng không đều có cách riêng của mình để cùng hành khách chào năm mới. Mỗi phi hành đoàn với những cá tính riêng cũng sẽ có những lời chúc riêng trong thời khắc chào năm mới đến với hành khách”, một lãnh đạo của Jetstar Pacific nói và chia sẻ thêm, thông thường, trên các chuyến bay của các hãng hàng không trong nước sẽ không thể thiếu bao lì xì đầu năm như một lời chúc hanh thông, may mắn và sức khoẻ đến hành khách.

“Hầu hết mọi người muốn ăn mừng năm mới cùng bạn bè và gia đình trên mặt đất vào dịp năm mới, chứ không phải trên máy bay. Tuy nhiên, khi những vị khách vô tình ở cạnh nhau trong những thời khắc đặc biệt của năm mới, cảm giác như họ bỗng dưng thấy gần gũi hơn, thân thiện hơn. Tôi đã từng chứng kiến có hành khách chia sẻ họ thực sự cảm thấy vui, thấy trân trọng khoảnh khắc đó sau những tiếc nuối vì không thể về kịp đón Giao thừa cùng người thân”, vị này nói thêm.

Những chuyến bay chào năm mới của Vietjet cũng luôn mang tới những kỷ niệm thực sự tuyệt vời cho hành khách. “Tôi đã từng đi một chuyến bay của Vietjet, tuy không phải trong thời khắc Giao thừa nhưng lại là chuyến bay đầu tiên của năm mới. Thật bất ngờ khi trên máy bay chúng tôi lại được nhận quà may mắn đầu năm sau màn xuất hiện bất ngờ của Thần Tài và Bà Chúa Xuân - những vị thần tượng trưng cho tài lộc, hạnh phúc và sức khỏe. Hai vị thần đã thăm hỏi, chúc Tết và tặng những bao lì xì may mắn cho tất cả hành khách tham gia chuyến bay đầu xuân”, anh Minh (ở phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội) chia sẻ.

Những vở kịch ngẫu hứng, màn đồng ca trên không

img
Các suất bánh tráng miệng trong bữa chính được thiết kế đặc biệt góp phần mang thêm màu sắc và không khí Tết cổ truyền lên máy bay

Nếu như những chuyến bay nội địa của Việt Nam thường rộn rã với lì xì may mắn và những câu chúc thì trên thế giới, cách này hay cách khác, các hãng hàng không cũng thường có những niềm vui bất ngờ cho hành khách.

Air New Zealand, hãng hàng không nổi tiếng với những chiêu trò tuyệt vời mang đến sự hào hứng cho hành khách, trong đó nổi tiếng nhất là các video hướng dẫn trước chuyến bay hết sức vui nhộn. Truyền thống này thường xuyên được diễn ra trên các chuyến bay chào năm mới của hãng. Đó có thể là những vở kịch ngẫu hứng, rượu sâm banh miễn phí, đến những bài hát dân ca do phi hành đoàn biểu diễn…

Trong khi đó, Emirates Airlines từ lâu đã nổi tiếng là một trong những hãng hàng không thoải mái và giàu tiện nghi nhất thế giới, làm hài lòng hành khách của họ với một mức độ xa xỉ khác thường. Điều này cũng không ngoại lệ cho các chuyến bay chào năm mới. Bánh mì, rượu có thể được phát miễn phí. Màn hình trên máy bay trong giây phút Giao thừa ngập tràn pháo hoa… Không khí tiệc tùng là những gì hành khách của Emirates chắc chắn sẽ cảm nhận rõ ràng trên những chuyến bay này.

Với hãng hàng không Virgin, tất cả bắt đầu từ năm 2015 khi trên một chuyến bay từ Orlando đến Manchester, phi hành đoàn quyết định chiêu đãi hành khách của họ bằng một điệu nhảy chào năm mới. Quyết định tự phát của phi hành đoàn chuyến bay đã nhận được sự tung hô của báo chí. Hiện tại, những điệu nhảy như thế này đã trở thành một phần của văn hóa công ty. Khách hàng bay trên những chuyến bay năm mới của Virgin được khẳng định chắc chắn sẽ không thất vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.