Làm báo cùng Giao thông

“Trên phây nó nói đừng tin”

05/08/2017, 06:27

Kính cận lần này suýt bị đuổi việc vì phây...

Facebook_3474124b

Trên phây nó nói đừng tin

Kính cận lần này suýt bị đuổi việc. Chẳng là quen nếp được giao nhiệm vụ, cứ có thông tin gì nóng trên mạng xã hội, bất kể có liên quan tới công ty hay không đều phải gửi ngay cho sếp. Không quan trọng giờ giấc, chỉ cần có tin mới, nóng rẫy là báo cáo ngay.

Cả công ty, chỉ có Kính cận và thư ký riêng là được nhắn tin qua facebook với sếp. Mà sếp thì đang nỗ lực thay đổi quan điểm về truyền thông, rất chịu khó nghe ngóng thông tin, đón đầu xu hướng.

Cả năm nay, Kính cận tự hào với vị trí Trưởng ban truyền thông mạng xã hội, ai ngờ tai họa ập đến…

Hôm qua, vừa hóng thấy tin nói đối tác lớn của công ty sắp bị điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự, Kính cận gửi ngay cho sếp. Sếp lại gửi ngay cho đối tác và cấp trên, thậm chí còn viết status bóng gió trên trang facebook cá nhân. Lượng người đọc với bình luận tăng đột biến, ai cũng nói sếp thức thời, thông tin nhanh nhạy.

Phấn khởi, hết giờ làm việc, sếp gọi Kính cận ra ngay nhà hàng để gặp gỡ giao lưu với đối tác, chủ yếu để chém gió vì đã kịp báo cáo với thủ trưởng A thông tin độc mình vừa có được.

Chuyện tốt đẹp là thế, ai ngờ, sáng nay, khi đang họp khẩn cán bộ chủ chốt của công ty để điều chỉnh hợp đồng, thay đổi đối tác thì sếp mặt tái đi, đập bàn kêu giải tán.

Sếp gọi Kính cận vào phòng riêng quắc mắt hỏi: “Cậu biết tin gì chưa? Tin hôm qua là tin vịt, đăng trên một trang web mạo danh. Thủ trưởng A vừa nhắn tin bảo tôi tiếp tay bọn phản động đưa tin sai sự thật, ông ý lại đi kể với bao nhiêu người nên vạ lây. Nếu ông ý làm sao sau vụ này, tôi và cậu đều nghỉ việc”.

Kính cận run như cầy sấy nói oan cho em quá, lương em đang 20 triệu, nghỉ ở đây thì vợ con em trông vào đâu. Sếp nói đỡ giúp em với.

“Trong mấy group em tham gia, toàn những anh hùng bàn phím vang danh cõi facebook, ai cũng nói tin ấy đúng, ai ngờ”, Kính cận giãi bày.

Sếp nghe xong cũng dịu giọng: “Thôi từ giờ rút kinh nghiệm. Trên phây (facebook) nó nói gì cũng đừng vội tin. Vụ bố mẹ “cậu bé kéo vĩ cầm trên Bờ Hồ” nói sai rồi phải xin lỗi trên mạng, vụ bán hàng câu like dựng đứng mọi chuyện từ bắt cóc đến cướp ngày… Ngay cả các nhân vật được xem là có uy tín trên mạng cũng “nói sai ngày mai nói lại” thản nhiên như không. Từ giờ tôi chính thức cắt chức Trưởng ban truyền thông mạng xã hội của cậu. Về lo mà tập trung làm chuyên môn đi”.

Kính cận toát mồ hôi hột, thở phào đi ra khỏi phòng sếp, ít ra thì cũng chưa mất việc.

* Bài viết trong Chuyên mục Gương chiếu hậu 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.