Hồ sơ tài liệu

Trên sóng truyền hình, tân Tổng thống Trump khen bà Bà Clinton tuyệt vời

12/11/2016, 17:28
image

Tân Tổng thống Donald Trump bất ngờ dành những lời khen ngợi không ngớt cho cựu địch thủ Hillary Clinton.

Tân Tổng thống Donald Trump cùng gia đình trong cu

Tân Tổng thống Donald Trump cùng gia đình trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi đắc cử

Hôm nay (12/11), trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình kể từ khi đắc cử, tân Tổng thống Donald Trump dành những lời ngợi khen có cánh cho cựu ứng viên Hillary Clinton như “ấn tượng vì sự độ lượng của bà Clinton”; “người vô cùng mạnh mẽ và thông minh”.

Khi được hỏi về khoảnh khắc bà Clinton chấp nhận thua cuộc, ông Trump chia sẻ: “Tôi có thể tưởng tượng được, đó hẳn là khoảng thời gian khó khăn với bà Clinton”. “Là tôi, khoảnh khắc đó đã rất khó khăn nhưng với bà Clinton còn khó khăn hơn” – ông chia sẻ. Ông ca ngợi cựu đối thủ: “Bà là người quá tốt. Bà Clinton chỉ nói – Chúc mừng, Donlad Trump, ông đã làm rất tốt! (khi tuyên bố chấp nhận kết quả bầu cử)”. “Tôi muốn gửi lời cám ơn rất nhiều tới bà Clinton, bà là đối thủ tuyệt vời của tôi…. Bà là một người vô cùng mạnh mẽ và thông minh”.

Sau đó, ông Trump tiếp lời khen ngợi về chồng ứng viên Hillary Clinton – cựu Tổng thống Bill Clinton. “Ông Bill Clinton rất lịch thiệp. Ông đã nhận định đây là cuộc đua Tổng thống thú vị; Một trong những cuộc đua thú vị nhất từ trước tới nay. Ông là người thực sự, rất, rất tốt”. Không chỉ vậy, ông Trump khẳng định, trong tương lai, sẽ tìm tới gia đình Clinton để xin ý kiến. “Theo tôi, Clinton là gia đình tài năng” – ông Trump chia sẻ.

Trước đây, khi cả hai đối thủ còn giành giật trên đường đua, ông Trump không ít lần mạt sát bà Clinton bằng những bình luận như “kẻ dối trá”; “Bỏ tù bà Clinton!”; gợi ý ám sát bà Clinton… Vị tỷ phú bất động sản Donald Trump lật ngược cuộc đua trở thành tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ khi giành được 309 đại cử tri. Mặc dù vẫn có không ít người dân Mỹ giận dữ, biểu tình phản đối nhưng ứng viên Hillary Clinton, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đều kêu gọi toàn dân “đoàn kết”, hỗ trợ ông Trump đưa nước Mỹ “vĩ đại trở lại”.

Xem thêm video nhìn lại cuộc đời sự nghiệp tân Tổng thống Donald Trump trong 1 phút

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.