Điện ảnh

"Triangle of Sadness" thắng giải Cành cọ Vàng ở LHP Cannes

29/05/2022, 07:16
image

Đạo diễn Thụy Điển Ruben Ostlund lần thứ 2 nhận giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes lần thứ 75 với bộ phim "Triangle of Sadness".

Tối 28/5 (giờ Pháp), bế mạc LHP Cannes lần thứ 75 đã tìm được chủ nhân giải Cành cọ Vàng là bộ phim hài chiến tranh của đạo diễn Thụy Điển Ruben Ostlund - "Triangle of Sadness".

Đây là lần thứ 2 Ostlund nhận giải ở hạng mục cao nhất của LHP Cannes. Trước đó, bộ phim "The Square" của ông là chủ nhân của Cành cọ Vàng tại LHP Cannes 2017.

img

Đạo diễn đạo diễn Thụy Điển Ruben Ostlund

Nói về chiến thắng lần thứ hai của mình, Ostlund bày tỏ: "Chúng tôi mong rằng, sau khi xem phim, mọi người có thể đi chơi và có điều gì đó để bàn luận. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng, sự độc đáo của điện ảnh là khi chúng ta ngồi cùng nhau và xem một bộ phim. Tất nhiên, chúng ta cũng phải gửi thông điệp gì đó, nhưng điện ảnh cũng cần sự vui vẻ và giải trí".

Trước đó, tại buổi công chiếu, phim đã nhận được tràng pháo tay kéo dài 8 phút và được xem như một hiện tượng điện ảnh tại LHP năm nay.

Nội dung "Triangle of Sadness" bắt đầu từ góc nhìn của một người mẫu nam và cô bạn gái "hờ" của anh ta - một ngôi sao mạng xã hội.

Họ không giàu có, nhưng vì cặp đôi có diện mạo đẹp và có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, lại luôn trưng trổ sự xa hoa trong từng đăng tải của mình, nên họ được mời góp mặt trên một du thuyền sang trọng - nơi quy tụ toàn những nhân vật thuộc giới siêu giàu.

Trong cuộc vui trên du thuyền, những góc khuất của giới siêu giàu bắt đầu từ từ lộ ra và được khắc họa thông qua những tình huống hài hước.

img

Một cảnh trong phim "Triangle of Sadness"

Năm ngoái, bộ phim “Titane” đã giành giải cao nhất tại Cannes, đưa đạo diễn Julia Decournau trở thành nhà làm phim nữ thứ hai từng đoạt giải Cành cọ Vàng.

Năm 2019, "Parasite" của Bong Joon-ho đã chiến thắng tại Cannes trước khi làm được điều tương tự tại Lễ trao giải Oscar.

Năm nay, 21 phim tranh giải và loạt phim bom tấn Hollywood không tranh giải nhưng được chiếu tại Cannes như: “Elvis”, “Top Gun: Maverick”, “Three Thousand Years of Longing”.

AP đánh giá, sự hiện diện của các bộ phim này đã giúp khôi phục lại phần nào vẻ hào nhoáng của Cannes sau khi đại dịch đã khiến LHP Cannes mờ nhạt trong hai năm qua.

- Cành cọ vàng: "Triangle of Sadness" của Ruben Ostlund

- Giải Grand Prix: đồng giải "Close" (Lukas Dhont) và "Stars at Noon" (Claire Denis)

- Best director: Park Chan-wook "Decision to Leave" (South Korea)

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Zar Amir Ebrahimi cho phim "Holy Spider"

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Zar Amir Ebrahimi cho "Holy Spider"

- Nam diễn viên xuất sắc nhất: Song Kang-ho trong phim "Broker"

- Kịch bản xuất sắc nhất: "Boy from Heaven" (Tarik Saleh)

- Giải thưởng của ban giám khảo: đồng giải cho Jerzy Skolimowski (phim "EO") và Charlotte Vandermeersch và Felix van Groeningen (phim "The Eight Mountains")

- Giải Camera vàng: Riley Keough và Gina Gammell trong phim "War Pony"

- Phim ngắn xuất sắc: "The Water Murmurs" (Jianying Chen)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.