Điện ảnh

"Triangle of Sadness" vì sao "gây sốc" vẫn giành Cành cọ vàng ở Cannes?

29/05/2022, 08:33
image

Theo Variety, phân cảnh đắt giá và cũng là cảnh quay kinh hãi nhất trong "Triangle of Sadness" là trường đoạn dài 15 phút.

Cơn mưa lời khen

"Triangle of Sadness" đánh dấu sự trở lại của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund (48 tuổi) ở LHP Cannes lần thứ 75, sau bộ phim "The Square" từng đem về cho ông giải Cành cọ Vàng vào năm 2017.

img

Đạo diễn Ruben Ostlund nhận giải Cành cọ Vàng

Tại LHP năm nay, phim nhận được sự đón chào nồng nhiệt của giới phê bình và công chúng. Đặc biệt, với tràng vỗ tay 8 phút nhận được từ khán giả tại rạp, "Triangle Of Sadness" còn phá kỷ lục thời gian vỗ tay của 2 tác phẩm đình đám là "Armageddon Time" của Anne Hathaway - và "Top Gun: Maverick" của Tom Cruise.

Truyền thông quốc tế so sánh âm thanh vang dội của những tràng pháo tay dành cho phim với không khí ở trong một sân vận động đang diễn ra trận cầu cuồng nhiệt.

“Điều độc đáo ở Ostlund là anh ấy khiến bạn cười nhưng cũng khiến bạn phải suy nghĩ. Bất kể anh ấy xử lý khối cầu nào, chúng ta nhất định phải nhìn thế giới theo cách khác”, tờ Variety bình luận.

Còn Indiependent nhận xét: "Ostlund đạt được sự cân bằng giữa hài kịch phi lý và chủ nghĩa hiện thực đen tối. Chỉ trong 2 tiếng 30 phút, những nhân vật tham lam, đê hèn và đáng khinh nhất của xã hội đã được tái hiện sinh động".

"Triangle of Sadness" táo bạo cỡ nào?

Theo Variety, phân cảnh đắt giá và cũng là cảnh quay kinh hãi nhất trong "Triangle of Sadness" là trường đoạn dài 15 phút - xoay quanh bữa tiệc khó quên của giới thượng lưu trên một con tàu do Captain Thomas Smith (Woody Harrelson thủ vai) làm thuyền trưởng.

img

Một cảnh trong "Triangle of Sadness"

Một cơn bão lớn đổ bộ khiến du thuyền rung lắc, hành khách giàu có trên thuyền không kìm được cơn say sóng và đã đồng loạt ói mửa, đại tiện một cách không kiểm soát.

Nửa sau của phim tập trung vào việc các vị khách giàu có và đoàn thủy thủ phải sinh tồn trên một hòn đảo hoang vắng, sau khi du thuyền bị tấn công.

Lúc này, giữa tình cảnh khốn đốn, nguy nan, những con người vốn rất tự hào, kiêu hãnh mới nhận ra rằng thực ra, tất cả họ đều không có những kỹ năng cơ bản để có thể sống sót dù chỉ vài ngày trong điều kiện thiên nhiên hoang dã.

Lúc này, tất cả sinh mệnh của họ đặt vào tay người phụ nữ làm nhiệm vụ... cọ rửa toilet, dọn dẹp vệ sinh trên du thuyền. Tình huống này trái ngược hoàn toàn khi mọi thứ khi bữa tiệc bắt đầu, khi giới thượng lưu phô trương sự giàu có và quyền thế của mình.

Đây có lẽ là đặc trưng trong những bộ phim của đạo diễn Ruben Ostlund. Bằng tiếng cười hài hước, châm biếm, ông luôn xoáy sâu vào tâm lý và đời sống của nhân vật. Từ đó, người xem sẽ có cách nhìn khác về con người và cuộc đời.

img

Ê-kíp phim "Triangle of Sadness"

Chia sẻ về trải nghiệm đóng bộ phim này, nam diễn viên Woody Harrelson cho biết ông đã được tiếp thêm sức sống mới cho niềm đam mê diễn xuất của mình.

Woody hy vọng sẽ có thể tiếp tục hợp tác với đạo diễn Ruben Ostlund trong những dự án điện ảnh về sau này.

"Bộ phim này có những lúc khiến bạn cảm thấy không thể chịu nổi, khiến bạn phải suy nghĩ, khiến bạn phải tìm ra ý nghĩa của phim. Đặc biệt, phim còn khiến bạn cười trong suốt quá trình theo dõi, đó chính là thủ pháp của đạo diễn", nam diễn viên Harrelson bộc bạch với Variety.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5. Sau hai năm tổ chức quy mô nhỏ vì dịch, liên hoan năm nay diễn ra bình thường.

Lễ trao giải được tổ chức tại Grand Theatre Lumiere, sức chứa 2.300 người.

Ban giám khảo năm nay gồm có: Vincent Lindon, Asghar Farhadi, Ladj Ly, Jeff Nichols, diễn viên Rebecca Hall, Deepika Padukone, Noomi Rapace...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.