Giao thông

Triển khai quyết định sắp xếp lại báo chí Bộ GTVT

03/04/2015, 20:03

Chiều 3/4, Báo Giao thông đã triển khai Quyết định 1016 của Bộ GTVT về sắp xếp các báo, tạp chí thuộc Bộ GTVT.

DSC_0317
Tổng biên tập Báo Giao thông và Báo Đường sắt ký biên bản bàn giao

Đến dự và chứng kiến lễ ký bàn giao có lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN, đồng chí Dương Hồng Anh - Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, đại diện lãnh đạo Văn phòng, Phòng Truyền thông Bộ GTVT, các cán bộ, phóng viên Báo Đường sắt và Báo Giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trước khi có quyết định sắp xếp lại các cơ quan báo chí của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tính đến chuyện sắp xếp lại Báo Đường sắt.

“Trong Đề án tái cơ cấu tổng công ty, chúng tôi đã có nghị quyết sắp xếp quy hoạch lại Báo Đường sắt theo hai phương án. Phương án 1 là chuyển đổi để báo tự chủ tài chính. Phương án 2 là chuyển chức năng tuyên truyền về bộ phận truyền thông của Tổng công ty. Dù theo phương án nào thì đến 1/1/2016 phải hoàn thành” – ông Hoạch nói và khẳng định khi có Nghị quyết của Ban cán sự đảng Bộ GTVT, lãnh đạo Tổng công ty đã chấp hành nghiêm nghị quyết. Lãnh đạo Tổng công ty đã gặp gỡ cán bộ, phóng viên Báo Đường sắt để nói rõ định hướng cũng như động viên anh em cố gắng cao nhất để bắt nhịp công việc mới, phát huy kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ ở Báo Giao thông.

DSC_0223
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cũng khẳng định đây là một bước hiện thực hóa nội dung đề án lãnh đạo Bộ đã phê duyệt. Thực hiện định hướng quy hoạch của Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương, Bộ GTVT đi trước một bước, chủ động sắp xếp lại các báo, tạp chí trong ngành. Báo Giao thông đã từng tái cơ cấu năm 2012 khi tiếp nhận nguyên trạng Báo Bạn đường và đã thành công khi quyết liệt thay đổi cách làm, cũng vẫn những con người cũ nhưng chất lượng tờ báo được nâng lên rõ rệt.

DSC_0273
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, phóng viên Báo Đường sắt sớm bắt nhịp công việc mới sau khi điều chuyển về Báo Giao thông

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cán bộ, phóng viên Báo Đường sắt sau khi chuyển về Báo Giao thông sớm ổn định và bắt nhịp công việc mới. Báo Giao thông đang cơ cấu lại, xin phép để ra thêm một ấn phẩm mới phát hành cuối tuần để phủ sóng toàn bộ các ngày trong tuần và cũng là tăng thêm việc làm. Báo Giao thông điện tử cũng đang có những bước tăng trưởng tốt với khoảng 300 nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

“Khi chất lượng và số lượng các ấn phẩm nâng lên, thì đời sống cán bộ, phóng viên cũng sẽ được nâng lên” – ông Kiên khẳng định.

Sau buổi sát nhập này, các cán bộ, phóng viên mới sẽ bắt tay ngay vào công việc từ tuần sau. Theo Quyết định số 1016/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, ngoài Báo Đường sắt còn có 5 tạp chí hàng không, đăng kiểm, đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa cũng sẽ dừng xuất bản, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan này sẽ điều chuyển về Báo Giao thông ngay trong tuần sau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.