Khám phá

Triển lãm: Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Chân dung một huyền thoại

25/08/2016, 22:14

Chiều nay (25/8), triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh mang tên

Phat bieu khai mac trien lam 01

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy phát biểu khai mạc triển lãm.

Chiều nay (25/8), đúng ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2016), triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh mang tên: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - chân dung một huyền thoại doTrung tâm Ảnh Thông tấn xã Việt Nam và Công ty TNHH Nghệ thuật Tân Hà Nội phối hợp tổ chức chính thức khai mạc tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đến dự triển lãm có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Quân đội Nhân dân Việt Nam; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Ông Võ Hồng Nam, con trai đại tướng, Phó Tổng giám đốc TTXVN Ngô Hà Thái;Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Đặng Thị Bích Liên; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Đại sứ các nước Italia, Venezuela, Panama, Brazil... cùng nhiều quan khách và nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Triển lãm trưng bày 103 bức ảnh được sắp đặt trên các poster theo các chủ đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ khi thành lập Quân đội Nhân dân đến các chiến dịch trong kháng chiến chống Pháp, với chiến thắng đỉnh cao là trận Điện Biên Phủ năm 1954; Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong kháng chiến chống Mỹ với các trận đánh, các chiến dịch mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh với Đại thắng mùa xuân năm 1975, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp giữ gìn chủ quyền biển đảo, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân và tình cảm bạn bè quốc tế...

Đây là những hình ảnh tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khắc họa chân dung một nhà chiến lược quân sự lỗi lạc, một vị tướng huyền thoại, Tổng Tư lệnh của quân đội nhân dân anh hùng, mà trọn vẹn cuộc đời gắn với những mốc son lịch sử trọng đại của dân tộc trong chiến tranh cách mạng giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước trong hòa bình; tình cảm yêu mến và kính trọng của quân và dân nhiều thế hệ, của bạn bè quốc tế dành cho Đại tướng…

Đặc biệt, trong triển lãm có những hình ảnh mới nhất về Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca (Trường Sa) - như thêm lời tri ân của thế hệ trẻ, do Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hoàn thành tháng 5/2016.

Triển lãm cũng trưng bày phác thảo tác phẩm điêu khắc Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở đảo Sơn Ca do nhà điêu khắc Lê Đình Bảo thực hiện cùng một số tác phẩm điêu khắc chân dung khác của Đại tướng; các tác phẩm đồ họa, màu nước, sơn dầu về Đại tướng; những tác phẩm nhiếp ảnh về Đại tướng của các nhà nhiếp ảnh kỳ cựu như: Hoàng Kim Đáng, Trần Hồng, Trần Tuấn… cùng nhiều ảnh và tư liệu quý lần đầu tiên được công bố. Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Huy Kiên, Hồ Tuấn Anh cũng sử dụng phần mềm kỹ thuật số tạo nên những bức chân dung khổ lớn ghép từ hàng nghìn bức ảnh của Đại tướng tạo ấn tượng mới mẻ, hiện đại.

Ngoài ra, triển lãm còn có bức tranh ghép gốm chân dung Đại tướng do các họa sĩ Nguyễn Hồng Tân, Nguyễn Hoàng Tùng và Nguyễn Thu Thủy thực hiện.

Triển lãm là lời tri ân, tưởng nhớ Đại tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một thiên tài quân sự của thế giới. Tình cảm kính trọng, yêu mến và niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn dân và bạn bè quốc tế được thể hiện sâu sắc, biểu cảm trong những bức ảnh về những thời khắc đau thương tiễn đưa Người về với đất Mẹ. Triển lãm là tấm lòng thành kính của mỗi chúng ta kính dâng lên Người với niềm tự hào về một Vị tướng đã đi vào huyền thoại.

Dưới đây là những hình ảnh về buổi triển lãm:

Cac dai bieu tham trien lam 01 (1) - Copy

Các đại biểu tham dự triển lãm.

Cac dai bieu tham trien lam 02

 

Cac dai bieu tham trien lam 03

 

Cac dai bieu tham trien lam 04

 

Cac dai bieu tham trien lam 05

 

Cac dai bieu tham trien lam 06

 

Cac dai bieu tham trien lam 07

 

Cat bang khai mac trien lam 02

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.

 

CV Dai Tuong VNG 01 (1)

Triển lãm cũng xuất hiện những hình ảnh mới nhất về Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca (Trường Sa) - như thêm lời tri ân của thế hệ trẻ, do Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hoàn thành tháng 5/2016.

Dai Tuong VNG voi KC chong My 03

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với kháng chiến chống Mỹ.

Dai tuong VNG voi KC chong Phap- 02

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với kháng chiến chống Pháp.

Hoa sy Thu Thuy gioi thieu chan dung Dai Tuong ban

Họa sỹ Thu Thủy giới thiệu về chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngam chan dung Dai Tuong 01

Quan khách chiêm ngưỡng chân dung Đại tướng.

 

Poster TL (1)

Các Poster theo các chủ đề về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

VNG - voi hai quan 02

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Hải quân Việt Nam.

VNG- QUOC TE -

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.