Xem - ăn - chơi

Triển lãm "Giở chồng báo cũ" với hơn 300 đầu báo cổ xưa

13/01/2016, 20:54

Thông tấn xã Việt Nam (tại TP HCM) đã trưng bày hơn 300 đầu báo xưa tại triển lãm "Giở chồng báo cũ".

A31
Hơn 300 đầu báo cổ ra mắt người xem tại triển lãm "Giở chồng báo cũ"

Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam phối hợp cùng Công ty sách Nhã Nam tổ chức triễn lãm báo chí "Giở chồng báo cũ - Một góc nhìn lịch sử báo chí Việt Nam”.

Tại hội trường tầng 1 của Thông tấn xã Việt Nam, nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ( TP HCM) hơn 300 đầu báo tiêu biểu của báo chí Việt Nam và một số bút tích quan trọng của các nhà báo thế hệ đầu tiên đã được giới thiệu đến người xem. Qua đó giới thiệu đến bạn đọc một cái nhìn tổng thể về một chặng đường dài phát triển của báo chí Việt Nam từ những ngày đầu sơ khai đến nay.

Đây là những bản gốc các tờ báo đã từng ghi dấu ấn trong lịch sử, góp phần tạo nên diện mạo báo chí nước nhà, từ những tờ báo đầu tiên như Gia Định báo, Nam Phong tạp chí, Tiếng Dân, Lục Tỉnh Tân Văn… cho đến những tờ báo buổi đầu của nền báo chí cách mạng như Sự Thật, Nhân Dân, Độc Lập… đều được trưng bày tại triển lãm

A29
Tờ báo được viết bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam trưng bày tại triển lãm "Giở chồng báo cũ"

Bên cạnh đó, khuôn viên triển lãm được chia ra nhiều góc trưng bày với các nội dung khác nhau giúp người xem có một có cái nhìn đa dạng hơn về sự phát triển của nền báo chí Việt Nam qua các thời kỳ. Song song với ccác tờ báo cổ, Ban tổ chức cũng giới thiệu các cuốn sách viết về 54 dân tộc Việt Nam bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt nhằm mở rộng thông tin đến với khách tham quan triển lãm quốc tế.

Triển lãm không chỉ dừng lại ở các tờ báo xưa và nay mà còn giới thiệu về những cuốn sách chuyên ngành về báo chí, tuyển tập của Hồ Chí Minh và các vị lãnh đạo qua hai thời kỳ. Tại khuôn viên triển lãm, Ban tổ chức cũng bố trí dành hai khu riêng để trưng bày chuyên đề “Báo Xuân xưa và nay” cùng các thủ bút, kỷ vật của các nhà báo, nghệ sỹ nổi tiếng. 

Triễn lãm sẽ được mở cửa đến hết ngày 19/1 tại Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam Khu vực phía Nam, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc triển lãm


h1Khách tham quan tìm đọc các tờ báo cổ

A25

A26Một trong những tờ báo đầu tiên của Việt Nam hướng tới các vấn đề của phụ nữ

A27Khách tham quan triển lãm chụp hình lưu lại những tờ báo quý

A21

h4Những tờ báo cổ thu hút những tay săn ảnh trẻ

h2Những người yêu mến các tờ báo cổ nâng niu từng trang báo

A34Lưu bút và kỷ vật của các nhà báo xưa

A35Các tờ báo ngày nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.