Showbiz

Triển lãm quy tụ hàng trăm nghệ sĩ khắp thế giới tại Hà Nội

05/04/2022, 17:18

Ha Noi Art Connecting là chương trình giao lưu, kết nối nghệ thuật được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch, chương trình trở lại tổ chức lần thứ 5 với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sỹ đến từ Việt Nam và các nước trên thế giới như: Australia, Mỹ, Ireland, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philipines, Sri Lanka, Ấn Độ, Canada….

img

Các họa sỹ tham gia workshop tại Ha Noi Art Connecting lần thứ 5. Ảnh: Mạnh Linh

Tổ chức chương trình giữa thời điểm dịch Covid-19, các nghệ sỹ của Ha Noi Art Connecting bày tỏ sự hào hứng, khát khao được làm việc, sáng tác và chia sẻ nghệ thuật, niềm vui, nỗi buồn cùng nhau. Các nghệ sĩ cũng đều mong muốn mang nghệ thuật đến với công chúng.

Nguyễn Thị Kim Đức là tác giả “Vỏ tương lai”, bức tranh nổi tiếng được đánh giá làm thay đổi thế giới với thông điệp lan toả tình yêu môi trường đối với cộng đồng. Chị cũng tham gia chương trình lần này.

Theo nữ họa sĩ, chị thích cảm giác được thả hồn vào từng nét vẽ bên cạnh các hoạ sỹ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này tạo nguồn cảm hứng trong sáng tạo, giúp các tác phẩm hội hoạ mang tính tự do, phóng khoáng hơn.

img

img

Những bức tranh được vẽ tại workshop sẽ được chọn để tham gia triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh

img

Sự kiện quy tụ hàng trăm họa sĩ khắp nơi trên thế giới

“Chúng tôi được trò chuyện, học hỏi, quan sát cách các hoạ sỹ khác thể hiện tác phẩm của mình trong một không gian mở. Mọi người thường chỉ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật khi tham gia triển lãm. Nhưng khi được chứng kiến quá trình tạo ra một tác phẩm, sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc, dễ thăng hoa”, họa sĩ Kim Đức thổ lộ.

Chị tiết lộ, bản thân đã chuẩn bị kỹ phần ý tưởng sẽ thể hiện, sẽ phác hoạ một bức tranh đánh dấu về kinh tế toàn cầu trong giai đoạn dịch bệnh, cũng như gửi thông điệp cầu mong bình an đến mọi người.

Trước đây, khi vẽ bức tranh “Vỏ tương lai” với thông điệp chống biến đổi khí hậu dưới góc nhìn Phật giáo, hoạ sỹ cũng mất nhiều thời gian lên ý tưởng, vẽ. Kết quả, bức tranh đã lan tỏa khi có trên 1500 báo quốc tế đăng bài về tác phẩm.

Theo Ban tổ chức, sự kiện diễn ra từ 2/4-9/5. Sau lễ khai mạc, sẽ có hàng trăm tác phẩm là thành quả của workshop nghệ thuật được trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Ha Noi Art Connecting lần thứ 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.