Công nghệ mới

Triển lãm Vietship 2016 thu hút 130 công ty tham gia

24/02/2016, 15:56

Triển lãm quốc tế Vietship 2016 khai mạc trong hy vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp đóng tàu.

DSC_1536
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietship 2016

Sáng nay (24/2), Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về Công nghệ đóng tàu – hàng hải và công trình biển Vietship 2016 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) Mỹ Đình, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng: "Việt Nam nằm ngay trên tuyến đường hàng hải quốc tế từ Đông sang Tây sôi động nhất thế giới. Công nghiệp đóng tàu là lĩnh vực thu hút nhiều lao động và ứng dụng KHCN tiên tiến. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm đến lĩnh vực này. Triển lãm Quốc tế về đóng tàu và hàng hải do SBIC tổ chức lần thứ 8 này diễn ra trong bối cảnh công nghiệp đóng tàu thế giới đang dần thoát khỏi suy thoái. Các doanh nghiệp đóng tàu Việt Nam sau thời gian gặp nhiều khó khăn, phải tái cơ cấu lại, đã bắt đầu phục hồi sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho sự phát triển lâu dài".

DSC_1514
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công hy vọng Vietship 2016 thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi KHCN, phát triển thị trường, nhiều hợp đồng được ký kết

Ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho biết: “Triển lãm Vietship 2016 được tổ chức ngay những ngày đầu Xuân mới 2016 hy vọng sẽ là khởi đầu cho một năm mới tràn đầy hy vọng cho ngành đóng tàu, khi bối cảnh đóng tàu thế giới đã bắt đầu phục hồi. Chính vì vậy, diễn đàn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam về đóng tàu lần này được tổ chức với quy mô lớn hơn triển lãm lần thứ 7 tổ chức năm 2014, với 130 công ty tham gia trưng bày 220 gian triển lãm trên diện tích mặt bằng 10.000m2, trong đó có 52 công ty của Việt Nam và 78 công ty quốc tế thuộc 15 quốc gia, gồm: Đức, Hà Lan, Thổ nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp, Anh, Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nauy, Nga, Nhật, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...”.

DSC_1510
Theo Chủ tịch HĐTV SBIC Nguyễn Ngọc Sự, Triển làm Vietship 2016 được tổ chức với sự bảo trợ của Bộ GTVT thể hiện chủ trương mở cửa, hợp tác của Việt Nam

Nhà “Tài trợ kim cương” cho triển lãm Vietship 2016, ông Remko Hitzeit, Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Thái Cat cũng cho biết: “Chúng tôi đặt rất nhiều hy vọng về thị trường đóng tàu và hàng hải Việt Nam”. Là tập đoàn đẳng cấp thế giới, tại Việt Nam, Tập đoàn Phú Thái Cat đã thành lập hẳn một bộ phận chuyên về hàng hải với đội ngũ nhân viên trên 100 người, thực hiện cung cấp toàn bộ phân khúc dịch vụ thị trường hàng hải từ tư vấn, thiết kế, hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp động cơ, thiết bị đến tư vấn lắp đặt. Hiện là nhà cung cấp duy nhất động cơ tàu biển của Caterpillar của Hoa Kỳ cho thị trường đóng tàu Việt Nam. Phú Thái Cat thời gian qua là nhà cung cấp phần lớn động cơ cho các tàu biển đóng mới tại Việt Nam".

DSC_1552
Gian trưng bày của Tập đoàn Phú Thái Cat

Nhiều khách tham dự cũng đánh giá, Triển lãm Vietship 2016 có các gian trưng bày đẹp mắt và rất phong phú, với các lĩnh vực trung bày gồm: Công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng và các dịch vụ khác... Vì thế, Triển lãm Vietship 2016 là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin hữu ích, gặp gỡ giao lưu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, trao đổi công nghệ và xúc tiến thương mại.

DSC_1538
Các sản phẩm đóng mới: Tàu Ro-Ro 5612 của Hạ Long, tàu dịch vụ giàn khoan đa năng của Sông Cấm, Tàu dầu 50.000DWT của HVS, thiết kế Tàu dịch vụ nghiên cứu biển của SESCO, thiết kế Tàu vây cá kiêm chụp mực của VISEC.. được đánh giá cao tại Vietship 2016 

Trong khuôn khổ triển lãm Vietship 2016 sẽ có nhiều hoạt động được diễn ra như: Xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ tham gia triển lãm (sáng ngày 26/2); Diễn đàn Người mua (từ 14h00 – 16h00 ngày 24/2); Hội thảo chuyên ngành với Chủ đề: “Xác định thị trường tiềm năng cho các nhà máy đóng tàu Việt Nam” (8h00 – 12h00 ngày 25/2); Lễ ký hợp đồng, thỏa thuận ( 14h00 – 15h30 ngày 25/2).

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan bao gồm: các chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các nhà sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tư vấn, thiết kế, lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ kỹ thuật, công nghệ và thương mại của các doanh nghiệp trong ngành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.