Thời sự Quốc tế

Triển vọng tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 của Trump được đánh giá thế nào?

17/09/2021, 11:41

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có vị trí quan trọng trong Đảng Cộng hoà nhưng không còn được tin tưởng để trở thành Tổng thống năm 2024.

Kết quả cuộc thăm dò do CNN/SRSS thực hiện cho thấy, trong đảng Cộng hoà, ông Donald Trump vẫn là nhân vật có ý nghĩa rất lớn, thậm chí còn đại diện cho bản sắc của đảng Cộng hoà.

Đã có 63% thành viên đảng Cộng hoà tin tưởng Trump sẽ là lãnh đạo đảng nhưng chỉ có 51% đảng viên tin tưởng ông có thể giành được chức Tổng thống vào năm 2024.

Tỉ lệ này giảm nhiều so với cuộc khảo sát tương tự hồi tháng 3/2019. Trong đó có tới 78% thành viên đảng Cộng hoà tin tưởng vị tỷ phú New York sẽ là cơ hội tốt nhất trong đảng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Một phần dẫn đến xu hướng mất niềm tin này là vì ông Trump đã thua trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và cách ông xử lý khủng hoảng dịch Covid-19.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - Reuters

Kết quả thăm dò của CNN/SRSS cho thấy rõ bức tranh phức tạp trong nội bộ đảng Cộng hoà về triển vọng chạy đua Tổng thống năm 2024.

Lúc này, đảng bảo thủ của Mỹ chưa công bố kiểu ứng viên Tổng thống mà họ tìm kiếm. Thực tế, với cái bóng quá lớn của Trump, sẽ gây bất lợi cho bất cứ thành viên nào trong đảng có ý định chạy đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, trong một chia sẻ với hãng tin Fox News, cựu lãnh đạo Mỹ Donald Trump từng úp mở khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 khi chỉ trích cách chính quyền của đương kim Tổng thống Joe Biden xử lý chiến dịch đưa toàn bộ người Mỹ rời khỏi Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.