Hạ tầng

Triệt để khắc phục vệt hằn lún tuyến QL1 Đồng Nai-Phan Thiết

18/05/2016, 06:19

Tối 17/5, sau chuyến thị sát QL1 đoạn qua Đồng Nai-Phan Thiết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo như trên…

IMG_3404

Đơn vị thi công tư tập trung máy móc, thiết bị và nhân lực tiến hành sửa chữa khắc phục vệt hằn lún trên tuyến QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết

Tại buổi làm việc, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, để xử lý vệt hằn lún xảy ra trên một số tuyến đường, thời gian qua đã có nhiều hội nghị, hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu. Riêng tuyến QL1 qua Đồng Nai - Phan Thiết, từ khi đưa vào khai thác đến nay đã xuất hiện lún, biến dạng rải rác trên tuyến, trong đó có những đoạn đã được lưu ý theo dõi đặc biệt trong giai đoạn nghiệm thu.

Thứ trưởng cho rằng, hệ thống theo dõi của nhà đầu tư (Tổng công ty 319 - PV) chưa được sát sao, chặt chẽ, các giải pháp khắc phục thiếu chủ động. Chưa có các cuộc điều tra, đánh giá nghiêm túc và có hệ thống với từng đoạn, từng khu vực để khắc phục và xử lý triệt để cũng như dự báo tình hình.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm. Tuyến đường đang trong giai đoạn bảo hành, chủ đầu tư tự bỏ kinh phí khắc phục hằn lún theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN.

“Nhà đầu tư lập ngay bộ phận chỉ đạo điều tra khắc phục. Sau khi xác định nguyên nhân thì triển khai ngay việc khắc phục triệt để và đảm bảo chất lượng lâu dài. Các giải pháp đưa ra phải được thực tế kiểm chứng. Đối với các vật liệu sửa chữa phải được kiểm soát tuyệt đối, tính năng vật liệu phải cao hơn để tránh lập lại sự cố…”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng giao Tổng cục Đường bộ VN trực tiếp theo dõi thường xuyên, Cục QLXD&CL CTGT, Ban QLDA 1 tham gia chỉ đạo, đôn đốc có báo cáo hàng tuần và giao ban định kỳ. Đồng thời, nhà đầu tư, Cục QLĐB 4 phối hợp chặt chẽ với các địa phương để theo dõi, cảnh báo và tổ chức giao thông đảm bảo an toàn.

Cùng đó, nhà đầu tư có trách nhiệm công khai với báo chí về quá trình khắc phục, sửa chữa. Đối với các vị trí “điểm đen” trên tuyến đường này như tại ngã ba Hàm Minh, cầu Ông Hạnh (Bình Thuận), Tổng cục Đường bộ VN chủ trì phối hợp với Ban QLDA 1 khảo sát, đánh giá cụ thể hiện trạng và đề ra giải pháp khắc phục trình Bộ GTVT xem xét…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.