Điều tra

Triệt phá 3 nhóm chuyên trộm xe máy liên tỉnh miền Tây

18/08/2017, 14:17

Lợi dụng sơ hở của người dân, các băng nhóm này đã dùng dụng cụ phá khóa cổ để lấy xe.

Thieu

Đối tượng Phạm Văn Thiêu tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 6 đến đầu tháng 8/2017, trên địa bàn các huyện Phước Long, Hồng Dân (Bạc Liêu) và một số địa phương khác của tỉnh Cà Mau, liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy và vỏ máy (một loại phương tiện đi lại trên sông nước-PV).

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, cơ quan công an đã thành lập chuyên án để điều tra, làm rõ. Qua đó, công an huyện Phước Long phát hiện và bắt giữ 3 nhóm gây ra các vụ trộm cắp này.

Nhóm thứ nhất gồm: Nguyễn Vũ Linh (26 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau), Nguyễn Văn Ngà (22 tuổi), Phạm Văn Thiêu (27 tuổi) cùng ngụ huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) và Đỗ Minh Luân (30 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, Bạc Liêu). Các đối tượng này đã trộm 4 chiếc xe máy trên địa bàn huyện Phước Long, huyện Hồng Dân và tỉnh Cà Mau.

Nhóm thứ 2 gồm: Lê Thanh Sơn (26 tuổi) và Nhân Thanh Hiếu (26 tuổi), cùng ngụ TP Cà Mau, (Cà Mau). Hai đối tượng này đã trộm 1 chiếc xe máy trên địa bàn huyện Phước Long.

Công an cũng bắt giữ Huỳnh Hoàng Nam (30 tuổi, ngụ huyện Phước Long, Bạc Liêu) khi y trộm 1 vỏ máy tại địa bàn huyện Phước Long.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, lợi dụng sự sơ hở của người dân để xe máy ở ngoài sân hoặc đi làm đồng để xe trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, rồi dùng dụng cụ phá khóa cổ để lấy xe.

Điều đặc biệt là những đối tượng này không trộm xe máy loại đắt tiền, mà chỉ lấy những chiếc xe có giá “bèo” như Wave,... Sau khi lấy được xe máy, bọn chúng mang đi tiêu thụ trực tiếp tại TP HCM hoặc đem đến thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) rồi đưa qua Campuchia cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.