Điều tra

Triệt phá bãi tập kết gỗ lậu lớn giữa rừng giáp ranh Đắk Lắk và Khánh Hòa

18/12/2019, 14:50

Công an triệt phá bãi tập kết gỗ lậu lớn giữa rừng giáp ranh Đắk Lắk và Khánh Hòa và tạm giữ 10 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

img
Hiện trường bãi tập kết gỗ.

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk, phối hợp với Công an huyện M’Đrắk đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, đo đạc, kiểm đếm để điều tra một vụ phá rừng quy mô lớn ở vùng giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, từ tin báo của người dân, tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế và Công an huyện M’Đrắk tiến hành xác minh và phát hiện một nhóm lâm tặc đang dùng cưa máy phá rừng với quy mô lớn tại tiểu khu 819A (thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San, huyện M’ Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, Công an phát hiện dấu vết nhiều cây gỗ đã bị lâm tặc khai thác và vận chuyển đi. Tiếp tục mở rộng kiểm rộng hiện trường, tổ công tác phát hiện 1 bãi tập kết gỗ lậu lớn tại địa phận xã Ninh Tây (TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Gần đó, có một lán trại có 10 đối tượng đang ở trong.

Ngay sau đó, nhóm đối tượng bị công an tiến hành kiểm tra và bắt giữ. Tất cả các đối tượng khai nhận đều trú tại xã Ninh Tây và xã Ninh Sim (TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Trong số đó, công an làm rõ có 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Phước Khánh (SN 1979) và Nguyễn Khắc Lợi (SN 1983, ở xã Ninh Sim).

Theo lời khai ban đầu, Khánh và Lợi đã 8 đối tượng còn lại để khai thác gỗ, xẻ hộp và dùng xe độ chế vận chuyển gỗ. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ nhiều cưa lốc, dao phát, xe đầu ngang độ chế... Bước đầu, cơ quan công an xác định được có hơn 24 m3 gỗ đã được các đối tượng khai thác đưa về bãi tập kết.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.