An ninh hình sự

Triệt phá băng nghiện ma túy xịt hơi cay, gây loạt vụ cướp tài sản ở TP.HCM

22/06/2021, 15:13
image

Một băng nghiện ma túy chuyên dùng hung khí, xịt hơi cay, khống chế người dân cướp tài sản trên địa bàn TP.HCM vừa bị phát hiện, bắt giữ.

img

Các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 22/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM cho biết vừa bắt giữ một nhóm đối tượng chuyên dùng hung khí xịt hơi cay, khống chế người dân cướp tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ là Lương Minh Khang (28 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Hà Thị Kim Nguyên (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Lê Vũ Kiệt (tự Phương, 27 tuổi, quê Tiền Giang), Võ Minh Dương (25 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Nguyễn Minh Tuấn (28 tuổi, quê Tây Ninh).

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Củ Chi và quận Tân Phú.

img

Tang vật công an thu được.

img

Bình xịt hơi cay các đối tượng dùng để gây án.

Theo đó, sáng 20/6, Khang chở Kiệt, Tuấn chở Nguyên trên hai xe máy đi quanh các con đường để tìm con mồi. Đến tiệm tạp hóa do chị L. (35 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) làm chủ trên Tỉnh lộ 15, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, nhóm này dùng hung khí đe dọa khiến chị L. hoảng sợ tháo chạy, nhóm đối tượng đã chạy vào bên trong nhà cướp tài sản của chị L.

Trước khi tháo chạy, Khang đã dùng bình xịt hơi cay vào chị L. để tránh sự truy đuổi của nạn nhân. Lấy được số tài sản trên, cả nhóm về khách sạn P.H. thuộc xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để nghỉ ngơi.

Số tài sản của nạn nhân, các đối tượng bán và chia tiền ra xài, số còn lại Khang giữ lại để trả tiền phòng và lo ăn uống.

Một vụ xịt hơi cay, cướp tài sản nhưng không thành do các đối tượng thực hiện trên địa bàn quận Tân Phú.

Vào cuộc điều tra, ngày 21/6, Đội 5 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an huyện Củ Chi đã bắt giữ các đối tượng tại khách sạn P.H. trên.

Tại đây, công an còn phát hiện Khang có hành vi tàng trữ một gói nylon bên trong có chứa chất bột màu trắng và chất bột màu hồng, nghi là ma túy.

Ngoài ra, các đối tượng khai nhận, tại tiệm tạp hóa của chị L, ngày 7/6, các đối tượng cũng thực hiện vụ cướp tương tự. Số tài sản cướp được là chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, sau đó đem bán chiếc điện thoại được 600 nghìn đồng chia nhau tiêu xài.

Công an cũng xác định, băng nhóm này gây ra vụ xịt hơi cay đối với chủ quán ăn trên địa bàn phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú vào ngày 9/6. Sự việc sau đó được nạn nhân đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Theo công an, các đối tượng trong băng nhóm trên đều nghiện ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.