Điều tra

Triệt phá băng nhóm gây hàng loạt vụ cướp giật túi xách của phụ nữ

08/03/2021, 14:07

Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) vừa triệt phá thành công nhóm chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ trên tuyến QL1, gây xôn xao dư luận.

img

Danh Thanh Nhân tại cơ quan điều tra.

Ngày 8/3, đại tá Lê Minh Hải, Trưởng Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện vừa triệt phá thành công 1 băng cướp gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, trên tuyến QL1, thuộc địa bàn huyện Hòa Bình liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản người đi đường.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng xe máy phân khối lớn để theo dõi người đi đường, khi đến đoạn đường vắng, chúng ra tay cướp giật túi xách, gây hoang mang đối với người dân cũng như làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Từ nguồn tin của bị hại và bằng các phương pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát Công an huyện Hòa Bình đã vào cuộc xác minh. Trong thời gian ngắn, băng cướp này đã bị triệt phá, các đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.

Điển hình là vào khoảng 12h ngày 10/1/2021, anh L.M.C. điều khiển xe máy chở theo vợ đi trên QL1, hướng Bạc Liêu - Cà Mau.

Khi đến đoạn đường gần Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu (thuộc địa bàn huyện Hòa Bình), bất ngờ bị 2 thanh niên chạy xe máy không có biển số và áp sát từ phía sau. Một đối tượng đã dùng tay giật túi xách của vợ anh C. đang đeo rồi tăng ga bỏ chạy.

Tài sản bị mất là một chiếc điện thoại di động, giấy tờ cá nhân và hơn 400.000 đồng tiền mặt.

img

Danh Trọng Nghĩa (em ruột Nhân) tại cơ quan điều tra.

Theo Công an huyện Hòa Bình, trong các vụ cướp giật mà nhóm đối tượng trên gây ra, vụ có thiệt hại lớn nhất là vụ giật túi xách xảy ra trên đoạn đường Cầu Sập - Vĩnh Hưng với tổng giá trị tài sản mà nạn nhân bị mất 115 triệu đồng (gồm 57 triệu đồng tiền mặt cùng 2 vòng bạch kim trị giá 58 triệu đồng).

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ và khởi tố 5 đối tượng: Danh Thanh Nhân (đối tượng cầm đầu); Nguyễn Trọng Phúc; Danh Hoàng Đệ; Danh Trọng Nghĩa; Lâm Văn Hoàng (cùng ngụ huyện Hòa Bình); Phan Dương Anh và Trịnh Khánh Đăng (cùng ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Trong 5 đối tượng nói trên, Nhân và Nghĩa là anh em ruột.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 25 vụ cướp giật túi xách của người đi đường, đa số nạn nhân đều là phụ nữ.

Sau khi triệt phá thành công nhóm cướp giật nói trên, Công an huyện Hòa Bình cũng đã có báo cáo nhanh vụ việc và đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng “nóng”.

“Hiện tại, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật”, đại tá Hải thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.