An ninh hình sự

Triệt phá băng trộm xe máy liên tỉnh ở miền Tây

07/06/2018, 15:29

Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, nơi đây vừa phá thành công chuyên án trộm xe máy liên tỉnh.

cac-doi-tuong-trong-nhom-trom-xe-may-lien-tinh

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh C.A cung cấp

Ngày 7/6, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, nơi đây vừa phá thành công chuyên án trộm xe máy liên tỉnh. Đồng thời bắt giữ và ra quyết định khởi tố bị can đối với 5 đối tượng để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị can gồm: Nguyễn Văn Tín (26 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh), Đặng Hoàng Danh (30 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long); Võ Chí Thanh (34 tuổi); Nguyễn Trường Đáng (31 tuổi, cùng ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Nhan Thành Được (32 tuổi, ngụ huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp).

Trong đó, Công an thị xã Bình Minh đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Tín, Danh và Đáng. Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Được.

Riêng đối tượng Thanh bị Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) khởi tố bắt, tạm giam để điều tra về hành vi phạm tội khác.

Theo Cơ quan điều tra, cuối năm 2017 đầu năm 2018, trên địa bàn thị xã Bình Minh và các huyện lân cận liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Công an thị xã Bình Minh đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Qua điều tra, lực lượng Công an đã bắt giữ bị can Tín trong lúc lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Tại cơ quan chức năng, Tín khai nhận trong khoảng thời gian nêu trên, bị can đã cùng với Danh, Thanh thực hiện 18 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

Các xe sau khi trộm được sẽ được bán lại cho Đáng và Được. Sau đó, 2 bị can này sẽ mang số tài sản có được từ con đường phi pháp này đi tiêu thụ.

Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Tín có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản; Danh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Thanh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Được có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.