An ninh hình sự

Triệt phá điểm chuyên chế tạo súng, đạn ở vùng núi Thanh Hóa

03/07/2020, 10:36

Cơ quan Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa triệt phá điểm chuyên chế tạo súng và đạn tự chế, thu giữ nhiều tang vật.

img
Đối tượng Lương Văn Vượt tại cơ quan điều tra

Ngày 2/7, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa triệt phá điểm chuyên chế tạo súng và đạn tự chế, triệu tập 1 đối tượng lên làm việc và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, ngày 1/7, Công an huyện Quan Hóa đã phối hợp với Công an thị trấn Hồi Xuân khám xét khẩn cấp nơi ở của Lương Văn Vượt (SN 1962, trú tại thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa). Tại nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 3 nòng súng, hơn 8kg bi sắt, 1.500 hạt nổ, trên 4kg tiền chất thuốc nổ, lưu huỳnh, diêm sinh và nhiều tang vật khác có liên quan đến việc chế tạo súng, đạn.

img
Tang vật liên quan đến vụ án mà lực lượng Công an thu giữ

Tại cơ quan công an, bước đầu Lương Văn Vượt khai nhận: Trước nhu cầu sử dụng súng tự chế của người dân trên địa bàn để săn bắn, bảo vệ nương rẫy, Lương Văn Vượt đã mua các bộ phận dùng để chế tạo súng (tự chế) và mua bi sắt, các tiền chất thuốc nổ để bán cho người dân. Mỗi khẩu súng tự chế đối tượng bán với giá 500.000 đồng và bi sắt bán với giá 20.000 đồng/100gram.

Được biết, Quan Hóa là địa bàn vùng núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, nhiều người dân trên địa bàn vẫn còn thói quen sử dụng súng tự chế để săn bắn thú rừng... Thực hiện Pháp lệnh về “Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”, những năm qua Công an huyện Quan Hóa đã tuyên truyền, vận động giao nộp và thu hồi hàng nghìn súng tự chế các loại để phòng ngừa tội phạm, ngăn ngừa các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều người lén lút sản xuất, chế tạo, tàng trữ và sử dụng súng tự chế, công cụ hỗ trợ, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp đến ANTT.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.