An ninh hình sự

Triệt phá đường dây buôn lậu khoáng sản hàng trăm tỷ xuyên quốc gia

16/10/2021, 13:38

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa kết thúc chuyên án đấu tranh với đường dây buôn lậu khoáng sản xuyên quốc gia với tiền lên tới trên 250 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa kết thúc chuyên án đấu tranh với đường dây buôn lậu khoáng sản từ Việt Nam sang Trung Quốc viết tắt là “KSMC0820” với số tiền, tang vật thu được lên tới trên 250 tỷ đồng.

img

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh trao Bằng khen của Bộ Công an cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyên án

Chuyên án “KSMC0820” đấu tranh với đường dây buôn lậu khoáng sản từ Việt Nam sang Trung Quốc do Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập, triệt phá do Vương Hiểu Thanh là đối tượng người Trung Quốc chủ mưu và Nguyễn Khắc Vĩnh cầm đầu.

Đây là đường dây buôn lậu với quy trình khép kín từ khâu thu gom, tập kết, đóng gói, vận chuyển, khai báo Hải quan gian dối để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng để xuất lậu quặng sang Trung Quốc; với phạm vi, địa bàn hoạt động rộng, mang tính chất xuyên quốc gia liên quan đến Việt Nam, Trung Quốc và một số tỉnh, thành phố trên cả nước, gồm: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hà Nội, Thái Bình và Quảng Ninh.

Sau thời gian triển khai quyết liệt, tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh Chuyên án KSMC 0820, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 01 vụ, 17 bị can và 1 pháp nhân thương mại với tội danh buôn lậu, thu giữ vật chứng trị giá trên 250 tỷ đồng…

Đã kết thúc điều tra, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 01 vụ/16 bị can và 01 pháp nhân; đồng thời tạm đình chỉ điều tra để ra Quyết định truy nã đối với 01 bị can là đối tượng chủ mưu người Trung Quốc trong Chuyên án.

Tại buổi tổng kết, Công an tỉnh tổ chức trao 3 bằng khen của Bộ Công an cho 1 tập thể, 2 cá nhân và 12 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án “KSMC0820”...

img

Hải Dương vẫn lập chốt kiểm soát, người vào tỉnh cần phải lưu ý gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.