An ninh hình sự

Triệt phá đường dây buôn lậu từ Campuchia về Việt Nam

02/09/2016, 14:18
image

Bộ Công an phối hợp cùng công an nhiều tỉnh thành xác lập chuyên án, triệt phá đường dây buôn lậu xuyên quốc gia.

buôn lâu Campuchia - Viet Nam

Ban chuyên án đọc lệnh bắt giữ ba nghi can chủ chốt trong đường dây.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) thuộc Tổng cục cảnh sát Bộ Công an, vừa cùng công an nhiều tỉnh thành phía Nam gồm TP.HCM, Đồng Nai, Long An và một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, khám phá chuyên án buôn lậu quy mô lớn từ Campuchia về Việt Nam. Mặt hàng mà đường dây này buôn lậu chủ yếu là đường, thuốc lá, dược phẩm lậu qua các tỉnh biên giới rồi vận chuyển đi nhiều tỉnh thành để tiêu thụ.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, đeo bám các nghi can trong đường dây, ban chuyên án đã quyết định "cất lưới" bắt giữ ba nghi can Hoàng Văn Phẩm (quê Thanh Hóa), Phạm Hồng Hà (ngụ Long An) và Nguyễn Đức Thế (ngụ Đồng Nai).

Theo cơ quan điều tra, Hà là một đầu mối thu mua đường, thuốc lá nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam. Sau đó, Hà phân phối lại hàng lậu cho Phẩm, từ đó Phẩm đưa đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành phía Nam, trong đó địa bàn tiêu thụ chủ yếu là TP.HCM, Đồng Nai. Vào thời điểm phá án, lực lượng trinh sát đã bắt quả tang Nguyễn Đức Thế là tài xế xe tải đang vận chuyển hàng lậu cho Phẩm để đưa về kho cất giấu.

Lực lượng cảnh sát đã khám xét khẩn cấp các kho hàng và nơi cư trú của Phẩm, thu giữ được lượng lớn tang vật. Thời điểm ban đầu, ban chuyên án đã thu giữ 72 tấn đường cát, gần 4.000 cây thuốc lá ngoại... tất cả đều được nhập lậu. Ngoài ra, còn có nhiều phương tiện, xe ô tô của băng nhóm này dùng để vận chuyển hàng lậu cũng bị thu giữ.

Hiện nay, C74 tiếp tục phối hợp cùng công an các tỉnh thành mở rộng chuyên án, truy xét bắt giữ các đối tượng khác có liên quan đến dường dây buôn lậu quy mô này.

>>>Xem thêm clip công an đấu súng nghẹt thở với tội phạm ma túy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.