Điều tra

Triệt phá đường dây lừa đảo bằng hình thức xuất khẩu lao động

14/07/2021, 10:22

Công an quận Bắc Từ Liêm vừa triệt phá, bắt đối tượng trong đường dây lừa đảo bằng hình thức xuất khẩu lao động.

Ngày 14/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Slovakia.

Hai bị can gồm: Trần Tuấn Anh (SN 1989, ở xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên) và Lê Văn Đạt (SN 1989 ở Hòe Thị, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

img

Chân dung của đối tượng Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt

Thời gian vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận một số tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị nhóm đối tượng nhận hồ sơ, thu tiền để làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Slovakia nhưng hơn một năm trôi qua vẫn chưa được đi xuất khẩu lao động và không trả lại tiền.

Xác minh tin báo, thấy có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa người lao động xuất khẩu ra nước ngoài, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác định rõ hai đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt.

Đánh vào tâm lý muốn làm việc nhẹ, lương cao ở nước ngoài của người lao động và muốn thủ tục nhanh chóng, đơn giản để được xuất khẩu lao động, hai đối tượng đã tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh (một công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài). Các đối tượng này trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng, đơn giản với mức lương cùng đãi ngộ “khủng”. Chúng hứa hẹn sẽ lo mọi thủ tục xuất cảnh với mức giá khoảng 8 -10.000 USD.

Với thủ đoạn như trên, từ đầu năm 2021 đến nay, các đối tượng trên đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần một tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.