An ninh hình sự

Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ hàng ngàn gương chiếu hậu ô tô

02/09/2020, 15:16

Phòng PC02 - Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ gương chiếu hậu ô tô cực lớn trên địa bàn.

img
2 đối tượng Lộc và Phước bị bắt giữ.

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây trộm cắp và tiêu thụ gương chiếu hậu ô tô cực lớn.

Liên quan đến vụ án, công an đã tạm giữ Phan Minh Phước (SN 1972, ngụ quận 4) và Nguyễn Văn Lộc (SN 1987, ngụ tỉnh Vĩnh Long, trú quận 8) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bên cạnh đó, công an đang truy bắt Nguyễn Thị Kiều Loan (SN 1976, chị gái của Lộc) cùng một người đàn ông có biệt danh là Minh Quắn.

Phòng PC02 cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM liên tiếp xảy ra tình trạng trộm gương chiếu hậu ô tô, gây mất an ninh trật tự nên chỉ đạo các trinh sát vào cuộc điều tra.

img
Ngôi nhà chứa cả ngàn gương ô tô các loại
img
Tang vật cơ quan công an thu được.

Trước đó, khuya 28/8, các trinh sát tiếp cận đối tượng Phước để kiểm tra, Phước cho biết mình đang đi săn mèo hoang, đồng thời trưng ra chiếc giỏ đệm, cùng bộ dụng cụ dùng bắt mèo.

Tuy nhiên trước những chứng cứ mà công an thu thập được, Phước khai nhận trước đó đã thực hiện 4 vụ trộm gương, cần gạt nước của nhiều ô tô đắt tiền.

Phước khai, rạng sáng mỗi ngày, thường mang theo các dụng cụ săn mèo hoang để trộm gương, cần gạt nước và logo ô tô không có người trông coi.

Sau khi trộm được, Phước bán cho đối tượng tên Lộc và Minh Quắn. Chiều 29/8, các trinh sát đã bắt giữ được Nguyễn Văn Lộc khi người này đang giả làm tài xế Grab để đi giao dịch hàng gian.

Qua đấu tranh, Lộc khai nhận làm nghề tiêu thụ gương ô tô cùng với chị gái là Nguyễn Thị Kiều Loan và Minh Quắn từ 5 tháng trước.

Khám xét nơi ở của Lộc, công an thu giữ 2.600 gương ô tô các loại được cất giấu trong tủ đồ, thùng xốp, nệm giường ngủ. Các trinh sát cho biết, Minh Quắn hoạt động thu gom gương ô tô từ nhiều năm qua và là “mối ruột” của các đối tượng trộm cắp khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.