Điều tra

Triệt phá nhóm đối tượng chuyên trộm chó

12/11/2019, 17:00

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá một nhóm đối tượng chuyên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp chó.

img
Các đối tượng bị bắt giữ

Ngày 12/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện ổ nhóm đối tượng do Trịnh Thị Tình (SN 1950, trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân) cầm đầu, nghi vấn hoạt động trộm cắp và tiêu thụ chó trên địa bàn huyện. Đây là ổ nhóm hoạt động lưu động liên xã, liên huyện có tính phức tạp, manh động, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, phương thức, thủ đoạn hoạt động của Trịnh Thị Tình cùng một số đối tượng thỏa thuận với nhau từ trước, khi đêm xuống các đối tượng đến nhà Tình để lấy công cụ sử dụng đi trộm cắp chó, lấy xăng dự phòng đựng vào chai nhựa giắt theo xe máy, sau đó chia cặp (2 người /1 xe máy) đi dọc theo các tuyến đường trộm chó.

Khi đã trộm được khoảng 5 - 7 con chó thì quay về, gọi điện thoại trước cho Tình để mở sẵn cửa mang vào cân trọng lượng. Nhập hàng xong các đối tượng lại tiếp tục đi trộm cắp đến gần sáng. Số chó lấy trộm được Trịnh Thị Tình có trách nhiệm tiêu thụ lấy tiền rồi chia cho các đối tượng trực tiếp đi trộm cắp.

Đến ngày 10/11/2019, cơ quan Công an huyện Thọ Xuân bắt quả tang và tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, gồm: Trịnh Thị Tình; Đỗ Ngọc Dương (SN 1994, trú tại thôn Phúc Thượng, xã Xuân Hòa); Nguyễn Văn Giáp (SN 1994); Nguyễn Tất Khoa (SN 1996) đều trú tại thôn Thọ Tiến, xã Xuân Vinh và Nguyễn Văn Tiến (SN 1988, trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân). Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 12 cá thể chó với tổng trọng lượng gần 2 tạ và các công cụ thực hiện gây án...

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận ngoài lần thực hiện hành vi trộm cắp vào đêm 9/11/2019, rạng sáng 10/11/2019 thì các ngày trước đó còn thực hiện hành vi trộm cắp nhiều lần khác trên địa bàn huyện và các huyện lân cận như Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy mỗi ngày khoảng 150 kg chó các loại. Các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp chó đều là đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nghiện chất ma túy, không có việc làm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.