An ninh hình sự

Triệt phá xưởng sản xuất biển số xe giả tại gia

09/05/2014, 07:01

Công an quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội vừa triệt phá một cơ cở chuyên sản xuất biển số xe giả quy mô lớn. Đặc biệt, cơ sở này còn nhận làm giả cả những biển số đẹp, biển số tứ quý.

Ông Vinh tại cơ quan CA
Ông Vinh tại cơ quan CA

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào lúc 15h ngày 7/5, Tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ – Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) thì phát hiện một người đàn ông đi ra từ số nhà 42 Trần Nhật Duật mang theo một bộ BKS ô tô có biểu hiện khả nghi. Khi Tổ công tác yêu cầu người đàn ông này dừng lại để kiểm tra thì phát hiện bộ BKS ô tô này là giả. Đấu tranh tại chỗ, người đàn ông trên khai nhận tên là Lê Văn Vinh (SN 1965, trú tại số nhà 42 Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và bộ BKS giả trên được ông Vinh sản xuất tại nhà riêng, đang trên đường đem giao cho khách hàng.
 

Một số biển giả thu giữ tại nhà ông Vinh
Một số biển giả thu giữ tại nhà ông Vinh

Tiến hành kiểm tra tại nhà riêng ông Vinh, Tổ công tác tìm thấy một “xưởng” sản xuất mini được đặt tại tầng hai của ngôi nhà với đầy đủ máy móc, thiết bị và phôi biển phục vụ cho việc làm giả BKS ô tô, xe máy cùng nhiều BKS giả đã hoàn thành. Ông Vinh thừa nhận, với máy móc, thiết bị sẵn có trong nhà như máy ép thủy lực, bộ con dấu nổi cảnh sát hiệu, khuôn ép chữ và các loại phôi nhôm, ông này có thể làm giả được mọi biển số với mẫu mã y như biển số thật. Giá mỗi biển số giả dao động từ 500 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng. Hiện vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.