An ninh hình sự

Triệt xóa nhiều điểm chuyên chế tạo súng, đạn ở vùng núi Thanh Hóa

08/07/2020, 21:05

Ngày 8/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quan Hóa vừa đấu tranh và triệt xóa các điểm chuyên chế tạo súng, đạn tự chế.

img
Công an huyện Quan Hóa thu giữ nhiều súng, đạn liên quan đến vụ việc

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, sau thời gian theo dõi, ngày 3/7, Công an huyện Quan Hóa tiến hành kiểm tra nơi ở của Hà Văn Lương (SN 1991, trú tại khu Nghèo, thị trấn Hồi Xuân), phát hiện nhiều tang vật liên quan đến việc chế tạo súng, đạn (tự chế).

Lực lượng công an đã thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 1 bộ khuôn đúc đạn súng hơi, đạn chì, nhiều mảnh chì dùng để đúc đạn, cùng nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng, đạn.

Theo khai báo của những người có liên quan thì Hà Văn Lương là thợ cơ khí nên đã câu kết với một số đối tượng khác chế tạo, sửa chữa các loại súng săn, súng tự chế, đạn chì bán lại cho người dân săn bắn.

Ngoài ra, qua công tác rà soát, Công an huyện Quan Hóa phát hiện tại nhà của Trịnh Quốc Đạt (SN 1980, trú tại khu 2, thị trấn Hồi Xuân) có hoạt động sản xuất, chế tạo súng, thuốc súng và đạn tự chế nên đã vận động, thuyết phục gia đình tự giác giao nộp cho cơ quan chức năng để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 5/7, Trịnh Quốc Đạt và gia đình đã tự giác giao nộp 4 khẩu súng tự chế các loại, hơn 3kg thuốc súng, 5 đạn súng “Săm lếch”, nhiều vỏ đạn và đạn súng kíp, 1.755 hạt nổ, cùng nhiều dụng cụ dùng để sản xuất súng, thuốc súng và đạn tự chế.

Trước đó vào ngày 1/7, Công an huyện Quan Hóa cũng đã triệt xóa điểm chuyên chế tạo súng, thuốc súng và đạn tự chế do Lương Văn Vượt (SN 1962, trú tại thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) làm chủ.

Tại nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 3 nòng súng, hơn 8kg bi sắt, 1.500 hạt nổ, trên 4kg tiền chất thuốc nổ, lưu huỳnh, diêm sinh và nhiều tang vật khác có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.