Y tế

Triệu chứng giống cúm, chàng trai thiệt mạng vì nhiễm virus gây ung thư hiếm gặp

15/09/2019, 19:00

Chàng trai này lúc nào cũng khỏe mạnh, thế nên không ai có thể ngờ rằng chỉ 2 tháng khi được chẩn đoán là bị cúm thông thường, cậu đã tử vong do nhiễm virus hiếm gặp.

Theo trang Straits Times, Benedict là sinh viên Học viện quản lý Singapore (SIM), ngoài giờ học cậu còn là huấn luyện viên bơi lội. Khi phát hiện có những triệu chứng cúm thông thường như phát ban, sốt, cậu đã đến gặp bác sĩ và họ cũng chẩn đoán chỉ là bệnh cúm. Sau khi uống thuốc, tình hình bệnh ngày càng xấu đi, sau đó cậu được chuyển đến khoa cấp cứu.

Các bác sĩ tại đây phát hiện ra Benedict bị nhiễm virus Epstein-Barr (EBV), những người mắc virus này thường có những triệu chứng giống như cúm thông thường.

Theo trang WebMB, loại virus này có thể gây ra bệnh bạch cầu đơn nhân và thường tự khỏi sau 4-6 tuần. Không có thuốc hoặc vắc-xin điều trị EBV, việc điều trị thông thường chỉ có thể làm giảm các triệu chứng.

img

Tuy nhiên, trong trường hợp của Benedict, EBV đã kích hoạt thêm các bệnh khác, cậu được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn miễn dịch hiếm gặp, được gọi là bệnh tăng bạch cầu Lymphophagocytic.

3 tuần sau khi Benedict nhập viện, tình trạng của cậu ngày càng tồi tệ hơn và cậu còn mắc thêm bệnh ung thư hạch tế bào, một loại ung thư hiếm gặp cũng có liên quan tới EBV.

Cha của Benedict, Benjamin Naden (52 tuổi) nói thêm rằng các bác sĩ phát hiện ra các cơ quan của con trai ông, bao gồm gan và thận đang suy giảm. Ngoài ra, bên trong phổi có nước nhưng cậu vẫn lạc quan rằng mình có thể đánh bại việc nhiễm trùng.

Sau khi được các bác sĩ tận tình điều trị, các chức năng nội tạng của Benedict đã ổn định hơn, kết quả xét nghiệm máu được cải thiện nhưng tình trạng bệnh đột nhiên biến chuyển xấu nhanh chóng sau đó. Các xét nghiệm cho thấy não và tim của cậu yếu đi rất nhiều, sau đó cậu lên cơn co giật và chảy máu trong não cần phải phẫu thuật gấp.

img

Cha của Benedict đã kêu gọi mọi người hiến máu cho ngân hàng máu quốc gia vì nguồn cung đang cạn kiệt mà con trai của ông cần phẫu thuật não. Đáng buồn thay, Benedict qua đời sau ca phẫu thuật cấp cứu.

Qua sự việc đau lòng của con trai, cha của Benedict đã kêu gọi mọi người không nên chủ quan với những triệu chứng của bệnh cúm thông thường và khuyên họ nên đi khám bác sĩ nếu bị cúm quá 3 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.