Giáo dục

Triều cường lên cao, Cần Thơ cho học sinh nghỉ học

30/09/2019, 17:14

Triều cường lên cao, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ quyết định cho học sinh nghỉ học trong những ngày triều cường.

img
Triều cường dâng cao ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Ngày 30/9, liên quan đến việc triều cường dâng cao đột ngột, kèm theo mưa lớn khiến cho nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ bị ngập sâu. Do việc đi lại gặp nhiều khó khăn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa thông báo cho học sinh nghỉ học trong những ngày triều cường.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ mực nước đỉnh triều trên các sông rạch TP Cần Thơ tiếp tục lên và đạt đỉnh trong các ngày 30/9 và ngày 1/10.

img
Một số tuyến đường Trung tâm TP ngập sâu ảnh hưởng đến việc đi học của các em học sinh.

Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức: 2,15 - 2,20m, cao hơn mức báo động III từ 0,25 đến 0,30m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm 6 - 8h và chiều tối lúc 17 - 19h.

Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ nhận định, đây là đợt triều cường cao trong năm, cần đề phòng khi triều lên có mưa lớn, gây ngập lụt kéo dài.

Do đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra đối với các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn TP, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học 1 ngày (1/10) và có thông báo cho cha mẹ học sinh biết trong thời gian sớm nhất; đồng thời, có kế hoạch bố trí cho học sinh học bù vào thời điểm phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.