Điều tra

Triệu Quân Sự đã làm những gì trong suốt 4 ngày ở quán internet?

19/06/2020, 06:02

Triệu Quân Sự ngồi quán Internet chơi suốt 4 ngày liên tục, khi lực lượng công an ập vào, Sự tỏ ra bình tĩnh và nói "các anh bắt em đi".

img
Lực lượng chức năng của quân đội thẩm vấn Triệu Quân Sự sau khi y bị bắt tại TP Tam Kỳ

Khuya 18/6, các nhân viên quán Internet HT tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết hoảng hốt khi nhớ lại việc tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự (SN 1991, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) ngồi chơi game trong quán suốt nhiều ngày cho đến khi bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Nhân viên quán Internet HT kể lại, ngày 14/6, Sự đến quán Internet và bật máy tính lên rồi để đó chứ không sử dụng, chủ yếu dùng điện thoại. Những ngày tiếp theo, Sự chơi game và đọc tin tức trên các trang báo.

Từ khi bước vào quán, Sự có nhiều biểu hiện lạ. Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, nhân viên này liên tục quan sát qua camera và máy chủ của quán để theo dõi người này đang làm gì. Nhân viên này cho biết thêm, Sự có 2 cái điện thoại và nhiều sim. Sự hay thay sim rồi vào phòng vệ sinh để điện thoại cho ai đó.

Anh M.B.C. (nhân viên quán Internet) cho biết, Triệu Quân Sự đến quán và lập tài khoản có tên DUCMINH để chơi game. Hằng ngày, Sự gọi đồ ăn, nước uống và ở luôn trong quán để chơi game. Sự cũng liên tục đổi máy tính để chơi chứ không ngồi cố định ở một chỗ.

img
Khẩu trang và kính Triệu Quân sự bỏ lại quán Internet sau khi bị bắt

Chỉ đến 20h tối thì Sự đi ra ngoài, khoảng 1 giờ sau mới quay lại chơi game xuyên đêm và ngủ lại trong quán. Khi đi ra ngoài, Sự đeo khẩu trang và mang kính. Hai ngày đầu tới quán chơi, mọi người hầu như không để ý đến Sự. Đến ngày 17/6, qua thông tin trên báo chí, chủ quán Internet HT nhận ra Sự và báo công an.

Anh này kể tiếp, khoảng 20h tối, nhiều cán bộ công an đã vào quán. Lúc này Sự ngồi chơi game tại máy tính số 55 của quán. Khi công an đi vào, Sự đứng dậy nhưng sau đó ngồi xuống. Lúc này, các cán bộ công an hỏi Sự tên gì và đề nghị kiểm tra giấy CMND.

"Người này khai mình tên Đức Minh và nói không có giấy CMND. Một lúc sau, Sự đưa 2 tay ra và bảo "các anh bắt em đi", rồi công an yêu cầu tất cả người chơi game ra ngoài và ngồi nói chuyện với Sự”, anh C. thuật lại.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 18/6, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam ập vào quán Internet HT tại TP Tam Kỳ bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự. Đáng chú ý, từ khi tên này vượt ngục vào ngày 3/6, cơ quan chức năng đã theo dấu truy tìm phạm nhân suốt nhiều ngày trên rừng Hải Vân.

Triệu Quân Sự thụ án tù chung thân tại trại giam T10 (Quân khu 5, Quảng Ngãi) về các tội Giết người, cướp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, đào ngũ.

Ngày 3/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận Sự đã trốn khỏi trại giam. Theo đó, vụ trốn trại xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày. Đây cũng là lần thứ 2 tên phạm nhân này trốn khỏi nơi giam giữ. Lần trước đó y cũng bị bắt lại khi đang chơi game tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.