An ninh hình sự

Triệu tập 3 thiếu niên vụ quấy rối tình dục người nước ngoài ven hồ Tây

05/03/2021, 17:01

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tiến hành triệu tập 3 đối tượng liên quan đến vụ quấy rối tình dục người nước ngoài ven hồ Tây.

img

Ba thiếu niên liên quan đến vụ quấy rối tình dục người nước ngoài ven hồ Tây

Chiều 5/3, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội triệu tập 3 thiếu niên liên quan đến vụ quấy rối tình dục người nước ngoài ven hồ Tây.

Danh tính của 3 đối tượng bị triệu tập là Nguyễn Duy L. (SN 2005), Nguyễn Ngọc H. (SN 2006) và Đinh Tiến Đ. (SN 2005), cả ba đều ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Trước đó, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15 - 20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục.

Thậm chí, có nạn nhân còn tố cáo bị nhóm đối tượng bóp cổ, dùng dây thắt lưng vụt, ném gạch vào người…

Sau khi điều tra, xác minh, vào tối 26/2, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập 1 nghi phạm vụ án tấn công tình dục hàng loạt người nước ngoài sống quanh hồ Tây. Nghi phạm được triệu tập tên D. (trú tại Ba Đình, Hà Nội).

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành mời các nạn nhân nữ người nước ngoài lên cơ quan công an để xác nhận nghi phạm.

Bước đầu, Công an quận Tây Hồ cho biết, nhóm thanh niên này hoạt động theo từng tốp, hiện đã điều tra xác minh thêm khoảng 25 trường hợp nghi vấn có liên quan, xác định khoảng 30 xe gắn máy liên quan đến vụ việc này.

Công an phường Quảng An khuyến cáo đến toàn thể người dân, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn phường Quảng An khi ra ngoài không nên đi một mình, không đi đến các khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ, vụ việc. Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tập trung xử lý nhanh và khẩn trương làm rõ, xử lý các đối tượng có hành vi quấy rối tình dịch người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.