Pháp luật

Triệu tập 7 nghi can, tạm giữ 2 khẩu súng trong vụ bắn nhau

12/04/2018, 06:20

Công an triệu tập 7 thanh niên trong vụ dùng súng tự chế bắn nhau làm một người nguy kịch ở Đắk Lắk

30530747_938407333002279_6069460934449954816_o

Triệu tập 7 thanh niên trong vụ bắn nhau làm một người nguy kịch (Ảnh: nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện).

Chiều tối ngày 11/4, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh đã nhận được báo cáo sơ bộ về vụ bắn, đánh nhau xảy ra vào tối ngày 8/4 trên địa bàn xã Ea Tam (huyện Krông Năng). Hiện Cơ quan công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Krông Năng đã triệu tập 7 thanh niên liên quan trong vụ đánh rồi dùng súng tự chế bắn nhau. Đồng thời, Công an đã thu giữ hai khẩu súng loại súng kíp, súng hoa cải để phục vụ công tác điều tra. Công an xác định trong 7 thanh niên được triệu tập, có 2 người sử dụng, bắn súng là Triệu Văn Thống (27 tuổi), một người tên Vinh (28 tuổi, cả hai cùng trú ở xã Ea Tam).

Theo một nguồn tin, trước đó vào tối ngày 8/4, có hai nhóm thanh niên niên ở xã Ea Tam, chat với nhau trên mạng xã hội Facebook rồi xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hai nhóm hẹn nhau đến ngã ba Phúc Hòe (xã Ea Tam) để giải quyết. Tại đây, một nhóm tại Buôn Trăp (xã Ea Tam) có 7 người, chuẩn bị nhiều vũ khí, trong đó có hai khẩu súng đứng đợi sẵn đã. Lúc này, một nhóm khác có anh Lê Anh Việt (32 tuổi, trú xã Ea Tam) đi cùng đến để can ngăn. Tuy nhiên, vừa gặp nhóm tại Buôn Trăp, Việt bất ngờ đánh một người trong nhóm này. Thấy người của mình bị đánh, Thống và Vinh nổ hai phát đạn trúng vào phần đùi, bụng,… anh Việt. Bị bắn, anh Việt liền bỏ chạy, lúc này hai nhóm cũng không đánh nhau nữa…

Tại bệnh viện, anh Lê Anh Việt cho biết, vào tối 8/4, anh đi dự tiệc của một gia đình gần hiện trường. Lúc này, anh nghe hai nhóm thanh niên trong thôn xích mích và hẹn nhau đến ngã ba Phúc Hòe để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, anh Việt dẫn anh em xuống với mục đích để dàn xếp, can ngăn. Tuy nhiên, khi đến nơi anh Việt thấy có người lao về phía mình nên đã  đánh người này. Ngay lập tức, có người nổ súng khiến anh bị thương. Bất ngờ bị trúng đạn, anh đã  bỏ chạy.

Bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thiện cho biết, bệnh nhân Việt nhập viện lúc khoảng 23h35 tối 8/4 trong tình trạng bị nhiều viên đạn bắn vào bụng, sau khi bác sĩ làm phẩu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, trog người anh Việt vẫn còn một mảnh đạn ở trong đùi nhưng chưa thể lấy ra được vì bệnh nhân sức khỏe còn yếu, chưa thể tiếp tục phẫu thuật, bác sĩ đang theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.