Xã hội

Triệu tập chủ Facebook Nguyễn Sin tung tin "có ca tử vong vì Covid-19"

30/03/2020, 14:38

Chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã bị mời làm việc do thông tin sai sự thật vì dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

img
Hiện ở TP.HCM chưa phát hiện ca dương tính Covid-19. Ảnh: Nguyễn Hằng

Chiều 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin truyền thông TP.HCM cho biết, sáng nay (30/3) chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đến làm việc với Sở Thông tin truyền thông để làm rõ việc tung tin bịa đặt về việc có ca tử vong vì Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Sau khi làm việc, Sở Thông tin truyền thông yêu cầu chủ tài khoản này thực hiện giải trình bằng văn bản về những thông tin mà mình đã đăng tải trên trang cá nhân.

“Sau khi có giải trình của chủ tài khoản này bằng văn bản, trên cơ sở đó, Sở TTTT sẽ xem xét có hướng xử lý theo đúng quy định”, ông Thọ nói.

Trước đó, trên tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bịa đặt về việc có ca tử vong vì dịch Covid-19.

Trang Facebook Nguyễn Sin có hàng trăm nghìn theo dõi, thông tin bịa đặt được đăng tải đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm người đưa tin sai sự thật về việc Việt Nam có người tử vong vì dịch Covid 19.

Cũng trong sáng 30/3, tại trụ sở công an phường Hiệp Tân (quận Tân Phú, TP.HCM), Công an quận Tân Phú đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Đ. (20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.