An ninh hình sự

Triệu tập Đường "Nhuệ" làm nhân chứng vụ án chiếm đoạt tài sản

06/12/2022, 12:31

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") được triệu tập đến phiên xét xử phúc thẩm vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết để làm nhân chứng.

Ngày 13/12 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962), Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng trú tại TP Thái Bình) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét đơn kháng cáo của hai bị cáo Lẫm và Quyết. Hai bị cáo này từng là bị hại trong vụ án Nguyễn Xuân Đường xâm phạm chỗ ở.

Phiên toà diễn ra do thẩm phán Ngô Tự Học làm chủ toạ, có 8 luật sư bào chữa cho bị cáo.

img

Đường "Nhuệ" được triệu tập đến toà trong vụ xét xử phúc thẩm vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết

HĐXX phúc thẩm còn triệu tập 11 người làm chứng, trong đó có Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”, con nuôi của Đường “Nhuệ”).

Trước đó, tháng 12/2021, vợ chồng bị cáo Lẫm, Quyết bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt lần lượt 14 và 13 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau đó, 2 bị cáo đã có đơn kháng cáo án sơ thẩm.

Liên quan Công ty Lâm Quyết, cơ quan tố tụng tại Thái Bình xác định Đường và Tiến từng đưa "đàn em" xâm phạm doanh nghiệp này. Cụ thể tháng 1/2017, vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết vay 1,7 tỉ đồng của vợ Đường là Nguyễn Thị Dương.

Đến tháng 10 cùng năm, vợ chồng ông Lẫm chưa trả số tiền này nhưng Nguyễn Thị Dương phát hiện 2 người đi khỏi TP Thái Bình nên báo cho chồng.

Tiếp đến, ngày 3/10/2017, Đường cùng Tiến đến Công ty Lâm Quyết tìm ông Lẫm nhưng không gặp. Đường chỉ đạo Tiến ở lại canh gác, thấy "con nợ" về phải báo cho mình.

Theo chỉ đạo của Đường, 3 ngày sau, Tiến và đàn em đuổi 2 em trai của ông Lẫm đang ở trong công ty ra ngoài để nhóm mình ăn ở, sinh hoạt tại đây, 2 tuần sau mới rời đi. Do vậy, tòa án phạt Đường và Tiến mỗi người 1 năm tù về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân".

Với vụ án vợ chồng ông Lẫm là bị cáo, tòa sơ thẩm xác định từng vay 900 triệu đồng, thế chấp một ô tô. Sau đó, vợ chồng ông Lẫm lại bán chiếc xe và không trả tiền cho chủ nợ.

Tại tòa sơ thẩm, vợ chồng ông Lẫm cho rằng đã trả khoản nợ 900 triệu đồng này, có giấy biên nhận. Tuy nhiên, khi Đường xâm phạm chỗ ở của họ đã lấy đi một số tài liệu, gồm giấy tờ thể hiện đã trả 900 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.