Điều tra

Triệu tập một phụ nữ đốt rác gây cháy rừng thông ở Nghệ An

11/07/2020, 11:43

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa triệu tập một phụ nữ đốt rác, vô tình gây cháy rừng thông ở Nghệ An.

img
Hiện trường vụ cháy rừng ở Diễn Châu

Sáng 11/7, Ông Lê Mạnh Hiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã triệu tập một phụ nữ lên làm việc vì liên quan đến vụ cháy rừng xảy ra vào trưa 10/7 tại xã Diễn Lộc.

Trước đó, vào trưa 10/7, bà P.T.T ra bìa rừng để thu dọn và đốt rác. Sau đó, bà P.T.T trở vào nhà và không kiểm tra tàn lửa. Đến khoảng 13h, do thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên tàn lửa từ khu vực đốt rác đã bốc lên, trúng vào lớp thực bì dày tại bìa rừng, khiến ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh rồi cháy lan sang khu vực rừng ở núi Con Voi (xã Diễn Lộc).

Khi phát hiện đám cháy, người dân đã hô hoán nhau để dập lửa đồng thời báo lên chính quyền địa phương. UBND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các lực lượng của các xã lân cận phối hợp với lực lượng tại chỗ ở Diễn Lộc nỗ lực dập tắt đám cháy.

Ngay khi nhận được thông tin, BĐBP Nghệ An cũng đã điều động 20 cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Diễn Thành tham gia chữa cháy. Trước diễn biến phức tạp, BĐBP Nghệ An đã điều động thêm 50 cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng tuyến biển cơ động đến hiện trường. Đến 22h30 ngày 10/7, đám cháy cơ bản được các lực lượng chức năng khống chế.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.