An ninh hình sự

Triệu tập một số đối tượng, lộ chiêu thức cản trở đấu giá đất tại Hải Dương

05/10/2022, 06:00

Các đối tượng đã dùng một số chiêu thức cản trở, gây rối việc mua hồ sơ đấu giá đất tại huyện Cẩm Giàng khiến việc đấu giá phải tạm dừng.

Mới đây, UBND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) có đơn đề nghị về việc tạm dừng tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang.

Trước đề nghị trên, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương đã ra thông báo về việc tạm dừng đấu giá.

Được biết, nguyên nhân của việc tạm dừng tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất này là do có một số đối tượng cản trở, gây rối việc mua hồ sơ đấu giá.


img

Một số người phụ nữ bịt kín mặt thường túc trực để ngăn cản người đến mua hồ sơ

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: "Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết quả thì công an sẽ cung cấp thông tin".

Theo một nguồn tin của Báo Giao thông, hiện một số đối tượng liên quan đến việc gây rối, cản trở và làm ảnh hưởng đến việc mua hồ sơ đấu giá đất trên đã lên cơ quan công an làm việc.

Trước đó, ngày 9/9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương ký kết hợp đồng với huyện Cẩm Giàng về việc đấu giá khu đất rộng 4.913m2 đất ở, chia thành 50 lô tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sỹ, bể bơi thị trấn Cẩm Giàng.

Theo kế hoạch, chiều 2/10 sẽ công bố giá. Giá khởi điểm khu đất đấu giá dao động từ 12-18triệu/m2, theo từng vị trí thửa đất. Khách đặt trước 20% giá trị lô đất theo giá khởi điểm.

Tuy nhiên vào các ngày 28 và 29/9, một số đối tượng tập trung tại khu vực hội trường UBND thị trấn Cẩm Giàng, khu vực cổng dự án và có dấu hiệu gây ảnh hưởng tới người tới xem đất, mua hồ sơ đấu giá.

Khi có người đến mua hồ sơ, xem vị trí đất đấu giá, các đối tượng này tự nhận có phần mộ của tổ tiên trong khu đất nhưng chưa được cơ quan chức năng đền bù, chưa di dời hết mồ mả.

Nhóm còn lại, phần lớn gồm thanh niên thì đứng quan sát từ xa, buông lời đe doạ, chửi bới những người xem thực, nói rằng đất đang tranh chấp và khuyên khách không nên mua hồ sơ đấu giá.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Đường, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang cho hay: "Một số người dân tại địa phương khi thấy đấu giá đất thì muốn để mình được mua, sợ "cò đất" nơi khác vào đấu giá thì không còn suất. Còn tại khu đất dự án, khi triển khai thi công phát hiện gần 500 ngôi mộ, trong đó khoảng 480 ngôi mộ vô chủ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.